Andy Murray ủng hộ Scotland độc lập: Lời trái tim muốn nói

thứ sáu 19-9-2014 13:00:17 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv)  – Khi Andy Murray đưa ra tuyên bố ủng hộ Scotland trở thành quốc gia độc lập, có lẽ tay vợt

(Thethao24.tv)  – Khi Andy Murray đưa ra tuyên bố ủng hộ Scotland trở thành quốc gia độc lập, có lẽ tay vợt 27 tuổi cũng lường trước được phản ứng trái chiều từ dư luận.

>>>Marin Cilic: Người hùng giữa làng quê nhỏ bé

>>>Thủ môn bị CĐV lừa uống… nước tiểu

>>>Hướng tới chung kết Davis Cup 2014: Người Pháp làm mọi cách ngăn chặn Federer

Ngày 18/9, cuộc thăm dò ý kiến hàng triệu người Scotland về việc tách khỏi Vương quốc Anh để trở thành một quốc gia độc lập đã diễn ra. Lần đầu tiên trong lịch sử, những công dân tuổi 16 và 17 cũng có tiếng nói của riêng mình. Nhưng Andy Murray không phải là một cậu bé mới lớn. Và lần đầu tiên nhà vô địch US Open 2012 và Wimbledon 2013 lên tiếng trên trang twitter của mình: “Đây là ngày trọng đại của Scotland. Những chiến dịch tiêu cực vừa qua không ảnh hưởng tới chính kiến của tôi. Mọi người đều chờ xem kết quả tốt đẹp và tất cả sẽ cùng làm điều đó.”

murrray

Thông điệp của Murray đăng tải trên trang cá nhân với 2,7 triệu lượt theo dõi thực sự là “quả bom” đã phát nổ. Vì lâu nay Murray luôn tránh né vấn đề tế nhị liên quan tới chính trị và luôn đứng ở giữa với những lời nói đại loại như: “Tôi tự hào là người Scotland, nhưng cũng tự hào là người dân Vương quốc Anh.”

Murray sinh ra ở Glasgow, Scotland nhưng từ lâu đã sống ở nước Anh và nay đang ở căn biệt thự sang trọng có giá tới 6 triệu bảng tại Surrey. Từ khi khởi nghiệp, Murray thi đấu dưới lá cờ của Vương quốc Anh và tất cả đều nói anh là tay vợt số 1 Vương quốc Anh chứ không phải là số 1 Scotland. Đó là lý do khiến không ít người hâm mộ nước Anh tức giận và cảm thấy bị phản bội vì họ đã cổ vũ cho Murray suốt bao năm qua.

Nhưng có lẽ người Anh quên rằng, giới truyền thông ở đây chỉ nói Murray là tay vợt của Vương quốc Anh khi anh chiến thắng, và những thời điểm Andy thất bại, họ lại gọi anh là tay vợt của Scotland.

Dù vậy những ai phản đối Murray cũng có lý do của riêng họ. Andy đã vô địch Wimbledon 2013 với sự cổ vũ của hàng triệu người hâm mộ Vương quốc Anh. Và cũng khoác trên mình bộ đồ thi đấu in lá cờ Vương quốc Anh, Murray đã giành tấm huy chương vàng Olympic lịch sử tại London năm 2012.

Chính trị và thể thao có thể là hai lĩnh vực khác nhau, nhưng có thể vì nó mà sự nghiệp của Murray sẽ bị ảnh hưởng trong tương lai. Dù sao, Murray cũng một lần thành thật với chính mình, thay lời trái tim muốn nói.

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm