Ana Ivanovic vô địch giải Toray Pan Pacific Open: Ngày Ana trở lại

thứ hai 22-9-2014 13:00:16 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Có lẽ đã lâu rồi Ana Ivanovic mới có mùa giải ấn tượng như vậy, dù rằng khó có thể

(Thethao24.tv) – Có lẽ đã lâu rồi Ana Ivanovic mới có mùa giải ấn tượng như vậy, dù rằng khó có thể so sánh với 6 năm trước khi tay vợt người Serbia là số 1 thế giới.

>>>Wushu mang về HCV đầu tiên cho đoàn TTVN tại ASIAD 17

>>>Li Na giã từ sự nghiệp: Người đi tiên phong

>>>Đô cử Thạch Kim Tuấn: Vượt HCV Olympic vẫn không thể vô địch

Trận chung kết Toray Pan Pacific Open tại Tokyo diễn ra giữa hai tay vợt đang có phong độ rất tốt ở mùa giải này là Ana Ivanovic và Caroline Wozniacki. Và cuộc chiến này còn hấp dẫn hơn nữa khi cả hai cùng đang đua tranh giành tấm vé dự WTA Championships tại Singapore vào tháng 10.

Ivanovic of Serbia poses with her trophy after defeating Wozniacki of Denmark at their Pan Pacific Open women's singles final tennis match in Tokyo

Cả hai khởi đầu với phong độ giao bóng không quá tốt và đều mất break khi tỷ số là 2-2. Nhưng ở game sau đó, sau khi có tới 6 lần đều và Ivanovic thắng game này, thế trận hoàn toàn thuộc về tay vợt người Serbia. Thắng cả 4 game tiếp theo và giành tới 17 điểm liên tiếp, Ivanovic thắng 6-2 trong set 1, khi có tới 19 điểm winners và chỉ mắc 9 lỗi.

Wozniacki trở lại trong set 2 khi dẫn 3-1 và cũng chỉ cách hai điểm để dẫn 4-1, nhưng Ivanovic càng đánh càng hay và thắng 5 trong số 8 game tiếp theo để đưa set 2 vào loạt tie-break. Ở game đấu này, Wozniacki hoàn toàn bị lấn át khi chỉ có 2 điểm và Ivanovic kết thúc trận đấu bằng cú thuận tay không thể chống đỡ. Thắng 6-2, 7-6(7-2), Ivanovic đăng quang tại Toray Pan Pacific Open và đây đã là danh hiệu thứ 4 trong mùa giải của cựu số 1 thế giới.

“Caroline đã có một trận đấu tuyệt vời ngày hôm nay. Cô ấy đã có những thời điểm lấn át tôi, đặc biệt trong set 2 nhưng tôi đã vượt qua thời khắc ấy và cảm giác chiến thắng thật tuyệt vời,” Ivanovic nói.

Chiến thắng của Ivanovic trước Wozniacki đã là trận thắng thứ 52 của Ana trong mùa giải 2014 và cũng là con số ấn tượng nhất sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1987. Mùa giải 2007, Ivanovic cũng mới chỉ thắng 51 trận. Từ vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng giành vé dự WTA Championships tại Singapore. Ivanovic đã vươn lên số 6. Có thể nói đây là mùa giải đánh dấu sự trở lại đặc biệt của Ana.

Năm 2008, Ivanovic vô địch Roland Garros và trở thành số 1 thế giới. Mùa giải này không thể ấn tượng như vậy, nhưng dù sao đó cũng là động lực để Ana bước vào mùa giải 2015 với nhiều hoài bão hơn.

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm