5 tai nạn rợn người tại Olympic 2016

thứ ba 9-8-2016 14:31:49 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh những màn trình diễn đem lại nhiều cảm xúc, Olympic 2016 cũng đã chứng kiến không ít tình huống chấn thương khiến người xem phải rùng mình.

Bên cạnh những màn trình diễn đem lại nhiều cảm xúc, Olympic 2016 cũng đã chứng kiến không ít tình huống chấn thương khiến người xem phải rùng mình.

Trong số những nội dung thi đấu 3 ngày qua tại Rio 2016, đua xe đạp là môn xảy ra nhiều tai nạn đáng tiếc nhất, điển hình như chấn thương cột sống của cua-rơ Annemiek van Vleuten hay trường hợp gãy xương đòn của Vicenzo Nibali.

Ngoài môn đua xe đạp, các VĐV TDDC với những động tác khó và nguy hiểm cũng rất dễ gặp chấn thương. Trong số đó, tình huống gãy chân của Samir Ait Said thực sự vẫn còn gây sốc với khán giả.

Richie Porte: Rạn xương vai

Porte cảm thấy may mắn khi tông vào cây bên lề đường
Porte cảm thấy may mắn khi tông vào cây bên lề đường

Dù còn được tham dự nội dung đua xe đạp cá nhân tính giờ song với Ritchie Porte, Olympic đã sớm kết thúc sau tai nạn ở nội dung đường trường. Theo chẩn đoán, Porte bị rạn xương vai phải cùng nhiều vết bầm dập khắp cơ thể.

“Tôi rất đau đớn, toàn thân thâm tím nhưng cảm thấy mình vẫn còn may khi cái cây ở vệ đường đã dừng tôi lại. Nếu không, tình hình đã tệ hại hơn với tốc độ đó”, Porte cho biết.

Ellie Downie: Chấn thương cổ

Downie vẫn thi đấu sau khi gặp chấn thương ở cổ
Downie vẫn thi đấu sau khi gặp chấn thương ở cổ

“Tôi đã nghe thấy tiếng rắc ở cổ của mình”, VĐV TDDC người Anh Downie nói sau động tác tiếp đất bằng đầu và cổ của cô ở bài thi thể dục tự do. Downie vẫn cố gắng đứng dậy thi đấu nhưng VĐV 19 tuổi này không thể hoàn thành phần thi.

Tuy nhiên, sau khi được chăm sóc y tế, Downie đã trở lại và thực hiện khá tốt bài thi nhảy ngựa.

Annemiek van Vleuten: Nứt xương sống

Một tai nạn khác ở môn đua xe đạp. Van Vleuten tưởng như đã rời Rio 2016 với một tấm HCV nhưng rồi cuối cùng cô lại phải kết thúc Olympic trong bệnh viện. Tình huống đổ dốc ở tốc độ cao khiến Van Vleuten mất lái và bị hất tung lên trời trước khi đập đầu xuống lề đường.

Van Vleuten đã bất tỉnh một lúc trước khi lấy lại ý thức trong xe cứu thương. Kết quả chụp chiếu sau đó cho thấy cua-rơ người Hà Lan có 3 vết nứt ở xương sống. Van Vleuten hiện tại vẫn đang điều trị trong bệnh viện.

Video tai nạn của Annemiek van Vleuten:

Vicenzo Nibali: Gãy xương đòn

Nibali nằm trong nhóm dẫn đầu trước khi gặp tai nạn
Nibali nằm trong nhóm dẫn đầu trước khi gặp tai nạn

Tại Olympic 2016, nếu có môn nào có vẻ giống thể thao mạo hiểm nhất, chắc hẳn đó phải là đua xe đạp đường trường. Sau nỗ lực tách tốp bất thành, tay đua nổi tiếng người Italia, Vincenzo Nibali đã đâm phải Sergio Henao của Colombia.

Cú ngã khiến Nibali, nhà vô địch Tour de France 2014, bị gãy đôi xương đòn bên trái và ngay lập tức trở về Brescia để phẫu thuật, trong khi Henao rạn xương chậu.

Samir Ait Said: Gãy chân

Cho đến thời điểm này, nhiều người vẫn còn bị ám ảnh khi chứng kiến chấn thương khủng khiếp của VĐV người Pháp Said. Cú tiếp đất không tốt ở bài thi nhảy ngựa khiến chân trái của Said đã gãy làm đôi. Sau đó, sự bất cẩn của nhân viên y tế con suýt làm Said bị ngã khi đang chuẩn bị lên xe cứu thương. Rất may là chấn thương của Said không trở nên tệ hơn.

Said hiện đã bắt đầu quá trình phục hồi sau ca phẫu thuật thành công. Anh khẳng định sẽ quay lại thi đấu với mục tiêu tham dự Olympic 2020.

Video chấn thương kinh hoàng của Samir Ait Said (độc giả cân nhắc trước khi xem):

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm