Xuân Trường: Tôi không đạt được gì trong 2 năm qua

chủ nhật 6-11-2016 20:10:19 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Xuân Trường cho rằng anh vẫn cần thêm thời gian và nỗ lực học hỏi hơn nữa dù đang nhận nhiều lời khen và đánh giá cao.

Vừa về nước đầu giờ chiều nay, Lương Xuân Trường đã có mặt cùng toàn đội ở buổi tập tối như 2 người đồng đội cũ Tuấn Anh và Công Phượng. Ngay sau buổi tập, tiền vệ quê Tuyên Quang đã có những chia sẻ cùng báo giới.

"Về nước đương nhiên là vui hơn khi tôi được gần gia đình. Cuộc sống bên Hàn Quốc không buồn chán nhưng rõ ràng là trở về với không khí quen thuộc luôn tốt. Kể từ trận gặp Syria tôi chưa gặp gia đình rồi", Xuân Trường chia sẻ.

Anh cho biết mục tiêu của mình là cùng ĐTVN đi xa nhất tại AFF Cup 2016 và sau đó sẽ là SEA Games năm sau. "Mỗi người đều có mục tiêu cho riêng mình và tôi nghĩ rằng được đá chính thì sẽ thể hiện được bản thân nhiều nhất. Tôi không còn phải lo nghĩ về việc phải sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho trận play-off khi CLB Incheon đã trụ hạng thành công mà chỉ cần tập trung tối đa cho lần tập trung đội tuyển này".

Xuân Trường đang được đánh giá rất cao ở khu vực giữa sân của ĐTVN. Ảnh: Hải Đăng.
Xuân Trường đang được đánh giá rất cao ở khu vực giữa sân của ĐTVN. Ảnh: Hải Đăng.

Được đánh giá là cầu thủ đang có những bước tiến lớn trong sự nghiệp, đặc biệt là sau 3 trận đấu được đá chính tại K-League vừa qua, nhưng Xuân Trường vẫn khá khiêm tốn và cho rằng mình phải học hỏi rất nhiều: "Tôi không nói về điểm mạnh, còn điểm yếu rõ ràng là nền tảng thể lực khi tôi không đủ sức thi đấu 90 phút tại K-League, và cả khả năng phòng ngự nữa.

Tôi mới chỉ 21 tuổi và đây chưa phải là độ tuổi để gặt hái những thành công. Tôi cho rằng trong 2 năm vừa qua mình không có thành công gì khi chấn thương liên miên, phong độ thất thường và rõ ràng là phải cố gắng hơn rất nhiều. Kỳ AFF Cup 2016 này có thể là giải đấu cuối cùng của những anh lớn trong đội như anh Công Vinh hay anh Đình Luật và tôi muốn cùng cả đội đi tới đích cao nhất, như một lời chia tay đẹp với các anh".

Xuân Trường tự cho rằng mình cần học hỏi thêm nữa để đi tới thành công.
Xuân Trường tự cho rằng mình cần học hỏi thêm nữa để đi tới thành công.

Ngay ở buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung này Xuân Trường đã có dịp thể hiện khả năng khi anh cùng Thanh Trung "vô địch" thi sút phạt hàng rào cùng các đồng đội. Anh có những cú sút hiểm hóc với quỹ đạo bóng khá khó chịu và khiến các thủ môn phải nhiều lần dành lời khen.

Cũng trong buổi tập, HLV Hữu Thắng đã "xin được tập kín" với báo giới trong khoảng 30 phút giữa buổi tập. Kết thúc phần luyện chiến thuật này, ông thầy người Nghệ An tập trung toàn đội ngay giữa sân và có nhiều lời nói khá gay gắt khi "nắn" các học trò về thái độ tập luyện khi một vài cầu thủ tỏ ra cá nhân trong những đường bóng ông yêu cầu sự phối hợp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm