Xem xét loại Ngọc Hải và Văn Quyết khỏi danh sách ứng viên QBV 2016

thứ sáu 9-12-2016 11:04:12 +07:00 0 bình luận
Hôm nay 9/12, báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức họp báo để công bố Danh sách các ứng viên QBV 2016, trong đó Ngọc Hải và Văn Quyết có khả năng bị loại.

Hôm nay 9/12, báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức họp báo để công bố Danh sách các ứng viên QBV 2016, trong đó Ngọc Hải và Văn Quyết có khả năng bị loại.

Tại buổi họp, Ban tổ chức đã đưa ra danh sách 15 ứng viên QBV nam 2016: Công Vinh, Đình Tùng, Nghiên Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Thắng, Hoàng Vũ Samson, Nguyên Mạnh, Thành Lương, Quế Ngọc Hải, Văn Quyết và Trọng Hoàng.

Tuy nhiên, 2 cầu thủ Quế Ngọc Hải và Văn Quyết đã bị Ban tổ chức cân nhắc có nên gạt tên trong 15 ứng viên hay không. Bởi Ngọc Hải và Văn Quyết đều nhận án phạt từ VFF, trong đó Văn Quyết từng bị cấm lên thi đấu cho ĐTQG sau hành vi đẩy ngã trọng tại ở trận S.Khánh Hòa BVN – HN T&T vòng 4 V.League 2016.

Ban tổ chức QBV 2016 sẽ cân nhắc có loại Ngọc Hải và Văn Quyết hay không. Ảnh: Văn Nhân
Ban tổ chức QBV 2016 sẽ cân nhắc có loại Ngọc Hải và Văn Quyết hay không. Ảnh: Văn Nhân

Nguyên nhân là 2 cầu thủ này không đáp ứng được tiêu chí: Cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF.

Cụ thể, Ban tổ giải QBV có 3 tiêu chí dành cho các ứng viên:

1. Các cầu thủ thi đấu xuất sắc tại các giải trong nước nằm trong hệ thống thi đấu của VFF, hoặc do VFF bảo trợ, không phân biệt đẳng cấp đội chuyên nghiệp, hạng Nhất, hạng Nhì quốc gia.

2. Cầu thủ thi đấu xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia các lứa tuổi (dành cho cầu thủ Việt Nam) tại các giải quốc tế.

3. Cầu thủ có đạo đức, phong cách thi đấu tốt, không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương hoặc VFF.

Một bất ngờ khác, Xuân Trường  đã không có tên trong 15 ứng viên nên nhiều nhà báo đã thắc mắc. Câu hỏi được đưa ra: Vì sao Xuân Trường không có tên trong 15 ứng viên dù thể hiện tốt trong màu áo ĐTVN ở AFF Cup 2016?

Trong ba tiêu chí trên, Xuân Trường thi đấu ở nước ngoài cho CLB Incheon (Hàn Quốc) nên tiền vệ này không có tên trong danh sách 15 ứng viên được đề cử bầu chọn QBV 2016.

Xuân Trường không tên trong ứng viên QBV 2016. Ảnh: Văn Nhân
Xuân Trường không tên trong ứng viên QBV 2016. Ảnh: Văn Nhân

Sau một hồi tranh luận, phân tích, Ban tổ chức quyết định sẽ cân nhắc cho trường hợp của Xuân Trường, câu trả lời sẽ được đưa ra vào chiều nay (9/12). Tuy nhiên, Ban tổ chức khẳng định ngay từ đầu là danh sách 15 ứng viên chỉ rút gọn, còn những người tham gia bầu chọn được quyền điền tên cho Xuân Trường nếu cảm thấy cầu thủ này xứng đáng.

Trở lại với các hạng mục của QBV năm 2016, có thêm 2 mục bầu chọn mới là QBV Futsal và Cầu thủ được yêu thích nhất dành cho khán giả bình chọn qua tin nhắn SMS.

Tại hạng mục QBV nữ 2016, những cái tên quen thuộc góp mặt là Tuyết Dung (cầu thủ ghi 7 bàn thắng cho ĐTVN ở giải nữ ĐNÁ 2016), Huỳnh Như, Minh Nguyệt, Chương Thị Kiều, Hoài Lương…

Bên cạnh 3 hạng mục QBV, các hạng mục quen thuộc khác là Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm