Vũ Văn Thanh và hành trình dài “vô duyên” với màu áo ĐTQG

Vân Vân
thứ ba 14-5-2019 2:27:00 +07:00 0 bình luận
Đã rất lâu rồi, Vũ Văn Thanh vẫn chưa thể trở lại cùng màu áo ĐT Việt Nam.

Vũ Văn Thanh vừa đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài bị chấn thương bằng bàn thắng vào lưới Viettel ở vòng 9 V.League 2019. Pha lập công của hậu vệ gốc Hải Dương giúp HAGL giành ba điểm với chiến thắng 3-0.

Sau trận đấu, Văn Thanh giãi bày: “Sau thời gian rất lâu không thi đấu, tôi rất xúc động và thấy phấn khích với bàn thắng vừa ghi. Nó có ý nghĩa rất quan trọng với tôi. Từ khi tôi chấn thương tới nay đã 6 tháng, bàn thắng này giúp tôi có thêm động lực để cố gắng hơn ở những trận đấu tới”.

Sự trở lại này là thông điệp mà Vũ Văn Thanh muốn gửi gắm đến HLV Park Hang Seo, rằng anh đã sẵn sàng. Dù chưa công bố đội hình tập trung ĐT Việt Nam cho King’s Cup 2019 song cái tên Vũ Văn Thanh đã nằm trong “bộ nhớ” của thầy Park.

Vũ Văn Thanh và hành trình dài “vô duyên” với màu áo ĐTQG
Vũ Văn Thanh đánh dấu sự trở lại với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo HAGL.

Hậu vệ sinh năm 1996 này chia sẻ: “Tôi không biết thầy Park nghĩ gì về mình lúc này nhưng trước mắt, tôi muốn chơi thật tốt cùng HAGL trong những trận cầu sắp tới. Sức khỏe của tôi hiện mới đạt khoảng 96 tới 97 %, chưa phải 100 % phong độ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để trở lại với phong độ cao nhất”.

Với hậu vệ gốc Hải Dương, anh đang rất khát trở lại màu áo đội tuyển quốc gia. Dưới thời HLV Park Hang Seo, anh luôn chiếm vị trí trong đội hình chính thức ở mọi giải đấu mà các đội tuyển tham dự.

Từ VCK U23 châu Á 2018 đến vòng loại ASIAN Cup 2019 và cả ASIAD 2018, Văn Thanh là sự lựa chọn số 1 nơi hành lanh cánh phải. Tuy nhiên, anh vừa trải qua quãng thời gian đầy gian khó với chấn thương gặp phải.

Văn Thanh dính chấn thương trong trận đấu giữa HAGL và TP.HCM ở vòng 22 V.League 2018. Ban đầu, bác sĩ nhận định anh chỉ bị tổn thương phần mềm và gân cơ gối phải, giãn dây chằng chéo trước song sau quá trình theo dõi kỹ lưỡng, hậu vệ gốc Hải Dương bị đứt dây chằng gối phải và phải sang Hàn Quốc chữa trị trong thời gian dài. 

Anh đã phải trải qua quãng thời gian 6 tháng điều trị chấn thương. Tuy vậy, thời gian mà Văn Thanh không có duyên với màu áo tuyển kéo dài tới 10 tháng. Lần gần nhất mà Vũ Văn Thanh góp mặt ở các ĐTQG là trận đấu với UAE thuộc trận tranh hạng Ba ASIAD 2018. Olympic Việt Nam cùng đối thủ hòa nhau 1-1 và thất bại 3-4 trên loạt sút luân lưu. Đó là trận đấu mà Vũ Văn Thanh đã đá trọn vẹn 90 phút và là người thực hiện loạt sút luân lưu đầu tiên. Trận đấu này đã diễn ra vào ngày 1/9/2018.

Sau đó, anh lỡ hai giải đấu quan trọng là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Đó là quãng thời gian quá dài với hậu vệ cánh phải xuất sắc của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm