VTV độc quyền phát sóng AFF Cup 2016

thứ tư 9-11-2016 10:48:53 +07:00 0 bình luận
Đài truyền hình Việt Nam độc quyền phát sóng AFF Cup 2016 trên hệ thống truyền hình mặt đất

Sáng 9/11, Đài truyền hình Việt Nam đã công bố bản quyền phát sóng AFF Cup 2016 trên lãnh thổ Việt Nam. Theo đó, toàn bộ 18 trận đấu tại AFF Cup 2016 sẽ được VTV phát sóng độc quyền phát sóng trên nền tảng truyền hình mặt đất miễn phí.

Đơn vị này không độc quyền tiếp phát đồng thời tín hiệu truyền hình mặt đất trên truyền hình Cáp, truyền hình Vệ tinh, internet, mobile và IPTV. VTV cũng không được phép chia sẻ sóng sạch để phát trên các hệ thống truyền hình trả tiền.

Ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao chia sẻ tại buổi công bố bản quyền phát sóng AFF Cup. Ảnh: Hải Đăng.
Ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao chia sẻ tại buổi công bố bản quyền phát sóng AFF Cup. Ảnh: Hải Đăng.

Thay vào đó, các đơn vị có nhu cầu có thể tiếp phát chương trình của VTV. Về vấn đề này, đại diện Đài truyền hình Việt Nam cho hay, các đơn vị nào có nhu cầu tiếp sóng cần gửi đề nghị và phải tiếp sóng nguyên vẹn tất cả các chương trình đồng hành trước, trong và sau trận (kéo dài khoảng 170 phút) và phải đảm bảo không tràn sóng ra khỏi lãnh thổ Việt Nam cả trên nền tảng internet hay truyền hình mặt đất.

Đồng thời, việc tiếp sóng chỉ được cấp phép khi 2 bên đã thống nhất các điều kiện liên quan. VTV cũng thông báo việc tiếp nhận yêu cầu chỉ thực hiện đến ngày 11/11. 

Ông Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban sản xuất các chương trình thể thao chia sẻ tại buổi họp báo: "Chúng tôi đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để phục vụ khán giả theo dõi AFF Cup. 

Về cơ bản, các trận đấu của ĐTVN sẽ được phát sóng trên các kênh quảng bá. Nói một số trận đấu không được phát trên VTV là không phải vì các kênh truyền hình trả tiền như K+ hay VTVCab vẫn thuộc Đài truyền hình Việt Nam.

Chúng tôi đã tính toán đến trường hợp ĐTVN vào vòng trong để có phương án phục vụ khán giả tốt nhất".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm