Virus Corona ảnh hưởng đến kế hoạch vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ ba 4-2-2020 1:05:00 +07:00 0 bình luận
Việc lùi lịch thi đấu V-League do dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCov) sẽ khiến ĐT Việt Nam khó đi theo kế hoạch ban đầu tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mới đây, VPF và VFF đã đồng thuận đi đến quyết định lùi lịch thi đấu các giải đấu thuộc hệ thống VĐQG bởi tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCov). Theo cả 2 phương án được đề ra, V-League hay Hạng Nhất sẽ bị dời lịch đến gần 1 tháng.

Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới công tác chuẩn bị cho các cầu thủ ở từng đội bóng. Bởi ngoài những con người mới trở về từ VCK U23 châu Á 2020 hay SEA Games 30, phần lớn cầu thủ Việt Nam sẽ phải trải qua tới... gần 4 tháng mà không được thi đấu ở giải chính thức.

Hơn nữa, dịp Tết Nguyên đán vừa qua cũng sẽ khiến sức ì của những đôi chân có thể trở nên thiếu thanh thoát vì... cân nặng. Một vài đội bóng đã được tập trung từ sớm, nhưng cầu thủ sẽ không tính toán được phong độ nếu cứ chỉ "tập chay" liên tục.

Virus Corona ảnh hưởng đến kế hoạch vòng loại World Cup của ĐT Việt Nam

Dịch virus Corona ảnh hưởng trực tiếp tới công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam

Bóng đá Việt Nam trong năm 2020 sẽ có 2 mục tiêu quan trọng là VL World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup. Nếu giải đấu Đông Nam Á diễn ra vào cuối năm, thì VL của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ quay trở lại vào cuối tháng 3, tức là chỉ sau khoảng 3-4 vòng V-League.

Những tính toán của HLV Park Hang Seo cho các trụ cột của ĐTQG vì thế sẽ khó lòng mà thực hiện được như ban đầu. Như đã biết, để tính được điểm rơi phong độ của một cầu thủ sẽ phải để họ thi đấu liên tục trong khoảng thời gian nhất định, chưa kể "làm nóng".

Ở ĐT Việt Nam lúc này, có lẽ chỉ có Đặng Văn Lâm và Đoàn Văn Hậu là không ảnh hưởng qua nhiều do đang thi đấu ở nước ngoài. Tuy vậy, cả hai cũng gặp khó khăn nhất định, khi Văn Lâm đang chờ giải Thái Lan khởi tranh, còn Văn Hậu lại không được ra sân ở Heerenveen.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm