Việt Nam vs UAE 14/11: Quang Hải so tài với ‘Messi châu Á’ Omar Abdulrahman

Hoàng Thanh
thứ sáu 8-11-2019 18:58:52 +07:00 0 bình luận
Cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs UAE sẽ rất đáng được chú ý, với hai cái tên xuất sắc ở mỗi bên là Nguyễn Quang Hải và Omar Abdulrahman.

UAE hướng đến cuộc đấu với Việt Nam theo cách không thật sự như ý. Họ mất Ali Mabkhout, chân sút hay nhất lịch sử đội tuyển, vì án treo giò. Thêm vào đó, Ahmed Barman và Khalil Ibrahim vắng mặt vì chấn thương.

Trong tình thế này, ĐT UAE có lẽ chỉ còn kỳ vọng vào cái tên Omar Abdulrahman. Tiền vệ sinh năm 1991 được huyền thoại Barca, Xavi Hernandez gọi là 'Messi châu Á' và đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao của mình.

Việt Nam vs UAE 14/11: Quang Hải so tài với ‘Messi châu Á’ Omar Abdulrahman

Abdulrahman (phải) đang trở lại mạnh mẽ

Omar Abdulrahman nổi lên khi mới chỉ chưa đầy 17 tuổi trong màu áo Al Ain. Dù không giống như Messi về vị trí khi tuyển thủ UAE chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, nhưng với chiều cao chỉ 1m7 và lối đá kỹ thuật, Abdulrahman như một phiên bản khác của M10.

Tuy vậy, chấn thương đã cướp đi khoảng 2 năm thi đấu đỉnh cao của Omar Abdulrahman. Anh kết thúc hơn 10 năm gắn bó với Al Ain trong tủi nhục, bị Al Hilal thanh lý sớm và chỉ mới trở lại khi khoác áo Al Jariza giữa mùa này.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng thời gian gần đây chứng kiến sự hồi sinh của Omar Abdulrahman. Cầu thủ 29 tuổi tỏa sáng ở CLB, góp mặt trong cả 3 trận tại VL World Cup 2022 và ghi dấu đậm nét bằng khả năng quán xuyến tuyến giữa của mình. Đây sẽ là mũi tấn công đáng gờm mà ĐT Việt Nam cần lưu ý.

Với vị trí tiền vệ trung tâm, nhiều người có thể nghĩ đến đối thủ của Omar Abdulrahman sẽ là Hùng Dũng hay Tuấn Anh. Tuy nhiên, có lẽ Quang Hải mới là người đối đầu trực tiếp với 'Messi châu Á'.

Việt Nam vs UAE 14/11: Quang Hải so tài với ‘Messi châu Á’ Omar Abdulrahman

Quang Hải vẫn sẽ là niềm hy vọng chính cho ĐT Việt Nam

Nếu để ý kỹ, Quang Hải ở những trận đấu gần đây được HLV Park Hang Seo yêu cầu hoạt động rộng và liên tục lùi về trung lộ để làm bóng, thay vì bám biên thuần túy. Điều này tạo ra nhiều đất diễn hơn cho số 19 của ĐT Việt Nam, đồng thời mở ra cơ hội cho những tiền đạo phía trên.

Với thói quen này, khả năng Hải 'con' sẽ nhiều lần giáp mặt với Abdulrahman khi thi đấu lùi sâu. Đây sẽ là cuộc đối đầu khá thú vị của hai cầu thủ không sở hữu thể lực vượt trội, nhưng có nền tảng kỹ thuật, và tư duy chiến thuật ở mức độ cao. Không quá khi nói rằng, thành bại ở cuộc đấu này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của màn đọ sức giữa Việt Nam vs UAE.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm