ĐT Việt Nam từng thua thảm khi “mang danh” hạt giống số 2 vòng loại World Cup 

Bình An
thứ năm 11-7-2019 22:55:00 +07:00 0 bình luận
Vòng loại thứ 2 của sân chơi lớn nhất hành tinh diễn ra cách đây 4 năm, ĐT Việt Nam được chọn làm hạt giống số 2. Nhưng thứ mà “Ngôi sao vàng” nhận được là 2 trận thua đầy muối mặt trước Thái Lan.

Đó là thời điểm ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura được đặc cách không thi đấu vòng loại thứ nhất World Cup 2018 - khu vực châu Á và thẳng tiến đến vòng loại thứ 2. Việc đứng hạng 125 giúp thầy trò HLV Miura được FIFA xếp vào hạt giống số 2 tại vòng loại này. Những lá thăm may rủi đưa đội tuyển vào bảng F với Iraq, Thái Lan, Indonesia (sau rút lui) và Đài Bắc Trung Hoa.

Vòng loại thứ 2 World Cup 2019 - khu vực châu Á diễn ra từ ngày 24/5/2016 đến 29/3/2016. Thời điểm bóng đá Việt Nam bước vào thời kỳ đen tối với hàng loạt “gạch đá” từ cộng đồng mạng được nắm thẳng vào lối chơi mà ông Miura xây dựng cho đội tuyển. Một lối chơi đầy thực dụng, mang nặng yếu tố thiên về thể lực và không ngại va chạm bị người hâm mộ bóng đá Việt Nam lên án rất nhiều.

ĐT Việt Nam từng thua thảm khi “mang danh” hạt giống số 2 vòng loại World Cup 
Trọng Hoàng là "nhân chứng" trong trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trên đất Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng

Đỉnh điểm của sự nổi giận ấy chính là trận thua tan nát 0-3 trước Thái Lan ngay tại sân Mỹ Đình vào hôm 13/10/2015. Đến thời điểm hiện tại, đó vẫn là thất bại ê chề trong những lần chạm mặt giữa 2 đội tuyển. "Ngôi sao vàng" thua tâm phục khẩu phục người Thái cả 2 lượt đi (thua 1-0) và về. Khép lại vòng loại thứ 2, ĐT Việt Nam đứng thứ 3 bảng F và dừng cuộc phiêu lưu tại đây. Trong khi Thái Lan (nhất bảng) và Iraq (nhì bảng) là 2 đội tuyển ở bảng đấu lọt vào vòng loại thứ 3.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn tiếp tục được chọn vào hạt giống số 2. Nếu như “Ngôi sao vàng” không còn cơ hội để chạm mặt lại Iraq - vì đại diện Tây Á này cũng xếp vào hạt giống 2, thì những lá thăm may rủi vẫn có thể đưa Việt Nam và Thái Lan (hạt giống số 3) vào chung bảng đấu.

ĐT Việt Nam từng thua thảm khi “mang danh” hạt giống số 2 vòng loại World Cup 
Bảng phân loại hạt giống tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á. Ảnh: AFC.

Dĩ nhiên, người hâm mộ không muốn nỗi buồn ấy tiếp tục tái diễn. Các CĐV đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang “lên hương” với những chiến tích xuất sắc tại sân chơi châu Á từ đầu năm 2018 đến nay. Khán giả chờ vào một tấm vé lọt vào vòng loại cuối cùng cho toàn đội để sánh ngang với Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia …

Bên cạnh Việt Nam và Iraq, còn có thêm 6 đội tuyển khác nằm vào nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á gồm: Uzbekistan, Syria, Oman, Lebanon, Kyrgyzstan và Jordan. Nhưng ở sân chơi này cách đây 4 năm trước, chỉ mỗi Uzbekistan và Syria giành quyền đi tiếp vào vòng thứ 3.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm