Việt Nam là đại diện Đông Nam Á sáng cửa nhất vào vòng loại thứ 3

Phương Ngọc
thứ sáu 15-11-2019 23:15:20 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam đang là đại diện sáng giá nhất của Đông Nam Á để bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ở lượt trận ngày 14/11 thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022, các đại diện của Đông Nam Á có ngày thi đấu tưng bừng. Ngoài cuộc “nội chiến” giữa Malaysia và Thái Lan thì các đội bóng khác đều giành trọn vẹn ba điểm trước các đối thủ ngoài khu vực.

Theo đó, ĐT Việt Nam hạ UAE 1-0, Philippines giành thắng lợi 2-1 trên sân của Maldives còn Myanmar đánh bại Tajikistan đánh bại Myanmar với tỷ số 4-3. Bên cạnh đó, Malaysia giành ba điểm sau khi hạ Thái Lan với tỷ số 2-1.

Việt Nam là đại diện Đông Nam Á sáng cửa nhất vào vòng loại thứ 3
ĐT Việt Nam hiên ngang đứng đầu bảng G.

Những kết quả này thắp lên hy vọng cho các đại diện của Đông Nam Á về khả năng đi tiếp. Myanmar vẫn xếp cuối bảng F với chỉ 3 điểm trong tay song đội bóng của HLV Antonio Hey chỉ cách vị trí thứ 2 của Kyrgyzstan đúng 3 điểm. Myanmar sẽ khó cạnh tranh ngôi nhất bảng với Nhật Bản (12 điểm).Dù thắp lên hy vọng song khả năng đi tiếp của đội bóng này không cao.

Họ chỉ dựa vào một trong bốn vị trí nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ấy vậy, khoảng cách của Myanmar với Trung Quốc cũng lên đến 4 điểm. Khi vòng loại còn 4 vòng đấu nữa, đây là khoảng cách không dễ để san lấp.

Malaysia sau chiến thắng trước Thái Lan đã thu về 6 điểm và thắp lên cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ 3. Họ kém đội đầu bảng Việt Nam 4 điểm, kém đội xếp thứ 2 Thái Lan 1 điểm và bằng điểm với UAE. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe lại rơi vào bảng đấu có 3 đối thủ được đánh giá cao hơn nên sẽ khó tạo bất ngờ.

Thái Lan sau thất bại trước Malaysia đang nằm trong nhóm đội nhì bảng đi tiếp. Song, khó khăn của Voi chiến là họ làm khách trên sân của hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở lượt về là Việt Nam và UAE.

Ở bảng A, Philippines đang có cùng 7 điểm như Trung Quốc và tạm xếp thứ 3. Họ sẽ khó cạnh tranh ngôi đầu bảng với Syria khi bị bỏ xa tới 5 điểm. Mục tiêu mà The Azkals hướng đến là thành tích tốt trong nhóm nhì bảng. Cũng giống như Malaysia, bất lợi lớn nhất với Philippines là thi đấu hai trận sân khách trên sân của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Syria và Trung Quốc.

Việt Nam là đại diện Đông Nam Á sáng cửa nhất vào vòng loại thứ 3
Trận đấu với Thái Lan sẽ có ý nghĩa quyết định với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Singapore xếp cuối bảng D với 4 điểm, kém đội đầu bảng Saudi Arabia 4 điểm, đội xếp thứ hai là Uzbekistan chỉ 2 điểm. Tuy nhiên, bảng đấu này gồm những đối thủ có trình độ được đánh giá cao hơn họ. Ngoài Saudi Arabia, Uzbekistan còn có Yemen hay Palestine. Campuchia (1 điểm), Indonesia (0 điểm) khó tạo nên bất ngờ ở giai đoạn lượt về.

Trong khi đó, cánh cửa vào vòng loại thứ 3 của Việt Nam sáng nhất. Với 10 điểm sau 4 lượt trận, đội bóng của HLV Park Hang Seo bỏ xa Thái Lan 3 điểm, UAE cùng Malaysia 4 điểm. Ở lượt về, nếu giành 8 điểm, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn đứng đầu bảng.

Trong trường hợp không thể có ngôi đầu, việc giành thêm 2 chiến thắng để thu về 16 điểm cũng giúp ĐT Việt Nam có thể nằm trong nhóm các đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất. Bởi lẽ, Top 4 hiện tại có điểm số thấp nhất là 7. Để giành đến 9/12 điểm tối đa ở giai đoạn lượt về là mục tiêu khá khó khăn.

Thế nên, chỉ cần giải quyết Thái Lan ở trận đấu vào ngày 19/11 tới, cánh cửa vào vòng loại thứ 3 rộng mở hơn bao giờ hết với ĐT Việt Nam.

Bảng xếp hạng các đội bóng Đông Nam Á ở vòng loại thứ 2:

1/ Việt Nam 10 điểm (+4)

2/ Thái Lan 7 điểm (+3)

3/ Philippines 7 điểm (+1)

4/ Malaysia 6 điểm (+0)

5/ Singapore 4 điểm (-4)

6/ Myanmar 3 điểm (-9)

7/ Campuchia 1 điểm (-19)

8/ Indonesia 0 điểm (-11)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm