Việt Nam hạ đẹp Philippines, chạy đà hoàn hảo cho Asian Cup 2019

thứ hai 31-12-2018 17:02:04 +07:00 0 bình luận
ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Philippines để tạo đà hoàn hảo cho chiến dịch Asian Cup 2019.

Cách đây gần 1 tháng, Philippines là đối thủ mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại trong cả hai trận bán kết lượt đi và về AFF Cup 2018. Sau đó, ĐT Việt Nam đã lên ngôi ở giải đấu này.

Tuy nhiên, The Azkals đã khác đi so với thời điểm trước đó. Ngoài thủ thành Neil Etheridge vắng mặt, HLV Sven Goran Eriksson có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Trong đó có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như John Patrick Strauss (Erzegebirge, Đức), Daisuke Sato (Sepsi, Romania), Ray Hansen (Horsens, Đan Mạch).

Dẫu vậy, đây cũng chỉ là trận đấu giao hữu nên là cơ hội cuối cùng để cho cả hai HLV thử nghiệm trước khi bước vào Asian Cup 2019. Theo đó, HLV Park Hang Seo đã có rất nhiều thay đổi bất ngờ ở đội hình xuất phát.

Việt Nam hạ đẹp Philippines, chạy đà hoàn hảo cho Asian Cup 2019

Đặng Văn Lâm vẫn trấn giữ khung thành. Bộ ba trung vệ là Thành Chung, Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh. Xuân Trường vẫn được tin tưởng giao phó vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Huy Hùng. Hai bên cánh là Hồng Duy và Văn Đại. Trong khi bộ ba trên hàng công là Văn Đức, Công Phượng và Quang Hải.

Do chỉ là trận đấu tập nội bộ, không nằm trong các loạt trận giao hữu của FIFA nên Việt Nam và Philippines thống nhất không hạn chế số lượng cầu thủ thay người và thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút.

Trong hiệp 1, Việt Nam là đội nắm thế chủ động song không thể chọc thủng lưới đối phương. Tuy nhiên, bước sang 30 phút tiếp theo, bàn thắng liên tục ập đến với các học trò của HLV Park Hang Seo. Sau khi Quang Hải mở tỷ số từ đường chuyền của Hồng Duy đến lượt Quế Ngọc Hải thực hiện đường chuyền vượt tuyến để Phan Văn Đức nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi có hai bàn liên tiếp, Việt Nam bất ngờ chùn xuống và để Philippines rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vẫn từ tình huống cố định. Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc có đến 6 sự thay đổi. Và khi các vị trí chưa kịp thời bắt nhịp thì Philippines có bàn gỡ hòa 2-2.

Tuy vậy, chỉ ít phút sau đó, Đoàn Văn Hậu giúp Việt Nam vươn lên dẫn trước với bàn thắng nâng tỷ số 3-2 sau pha bắt volley đẹp mắt. Sau đó, Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng 4-2 từ tình huống sút phạt penalty thành công. Thắng lợi này khép lại năm 2018 quá đỗi thành công cho bóng đá Việt Nam.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm