Video: Thái Lan thua trắng hai bàn trước Trung Quốc dù đá ngang cơ

thứ bảy 2-6-2018 21:21:54 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Thái Land phải nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển Trung Quốc trong trận giao hữu diễn ra vào chiều nay (2/6) trên sân nhà Rajamangala.

Đội tuyển Thái Land phải nhận thất bại 0-2 trước đội tuyển Trung Quốc trong trận giao hữu diễn ra vào chiều nay (2/6) trên sân nhà Rajamangala.

Thái Lan và Trung Quốc gặp lại nhau lần đầu tiên sau 4 năm. Trước đó, Trung Quốc đánh bại Thái Lan 3-0 cũng trong một trận giao hữu vào tháng 10/2014.

Theo dõi trận đấu chiều nay, hai đội có trình độ tương đương nhau nhưng đội bóng đến từ Đông Á tỏ ra chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm và tận dụng cơ hội. Phút 34, Wu Lei dễ dàng ghi bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Xiao Zhi. Ở tình huống này, hàng hậu vệ Thái Lan mắc lỗi vị trí nghiêm trọng.

Highlights Thái Lan 0-2 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế). Nguồn: True TV.

Hai đội tiếp tục thi đấu giằng co trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, cơn mưa lớn ở Bangkok khiến chất lượng chuyên môn bị ảnh hưởng nhiều trong hiệp 2. Sau khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp gần 1 giờ đồng hồ, đội nắm thế chủ động hơn trong hiệp 2 là Thái Lan.

Trung Quốc chủ động lùi sâu phòng ngự và chờ phản công. Trong một tình huống như thế, Wu Lei đi bóng cắt từ cánh trái vào trung lộ trước khi tung cú sút xa đập người hậu vệ Thái Lan làm bó tay Kawin, ấn định chiến thắng 2-0 cho Trung Quốc.

Video: Thái Lan thua trắng hai bàn trước Trung Quốc dù đá ngang cơ - Ảnh 2.

Đội tuyển Thái Lan (áo xanh) chơi ngang cơ với Trung Quốc nhưng thất bại vì sai lầm của hàng phòng ngự. Ảnh: Siam Sports.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Trung Quốc dưới thời HLV Marcelo Lippi. Trong khi đó, HLV Milovan Rajevac tiếp tục khiến CĐV xứ chùa vàng không hài lòng với trận thua này. Dưới thời HLV người Serbia, đội tuyển Thái Lan thắng 4, hòa 2, thua 4 nhưng quan trọng hơn, lối chơi "tik-tok" không còn được duy trì tốt như thời Kiatisak Senamuang.

HLV Park Hang Seo cũng xem trận đấu này. Đây có lẽ là lần đầu tiên ông theo dõi kỹ càng đội tuyển Thái Lan, đối thủ lớn tại AFF Suzuki Cup 2018. Nhìn toàn diện, Thái Lan chưa có sự phục vụ của hai hậu vệ cánh tốt nhất là Tristan Do và Theerathon Bumanthan. Trong khi đó, cầu thủ nguy hiểm nhấtkhông phải cái tên quá xa lạ: Chanathip Songkrasin.

Kết quả: Thái Lan 0-2 Trung Quốc

Ghi bàn: Wu Lei (34', 74').

Đội hình xuất phát:

Thái Lan: Kawin Thamsatchanan, Peerapat Notchaiya, Hemviboon, Kerdkaew, Adison Promrak, Kaewprom, Thittipan Puangchan, Chanathip Songkrasin, Dechmitr, Teerasil Dangda, Tossakrai.

Trung Quốc: Yan Junling, Yuyang, Zhang Linpeng, Zhang Chengdong, Zheng Zhi, Wu Xi, Yu Hai, Piao Cheng, Wu Lei, Xiao Zhi, Huang Zichang.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm