VFF tuyên chiến với vé giả ở trận bán kết lượt về AFF Cup tại Mỹ Đình

thứ năm 1-12-2016 17:53:01 +07:00 0 bình luận
Để hạn chế tình trạng vé giả, BTC AFF Cup 2016 đã thắt chặt việc kiểm soát vé nhằm tránh làm ảnh hưởng tới quyền lợi của người hâm mộ cũng như giải đấu.

Để hạn chế tình trạng vé giả, BTC AFF Cup 2016 đã thắt chặt việc kiểm soát vé nhằm tránh làm ảnh hưởng tới quyền lợi của người hâm mộ cũng như giải đấu.

Hiện tại, toàn bộ số vé xem trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia đã được VFF tiếp nhận và theo chia sẻ thì BTC trận đấu đã có những biện pháp hạn chế tối đa tình trạng vé giả.

Nếu như việc hạn chế tình trạng phe vé được phó tổng thư ký Nguyễn Minh Châu thừa nhận là rất khó khăn bởi "rất khó để khẳng định trường hợp nào là phe vé thực sự hay chỉ đơn giản là có nhu cầu trao đổi, sang nhượng bình thường khi người ta không có nhu cầu vào sân.

Vì vậy, việc kiểm soát, xác minh vé giả đã được BTC tính toán và khẳng định đảm bảo phân biệt đúng vé thật khi khán giả vào sân", Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu nói.

Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh châu chia sẻ về thiết kế vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2016.
Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh châu chia sẻ về thiết kế vé trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Ảnh: Đỗ Hải

Ông Châu cũng tiết lộ vé xem trận bán kết lượt về sắp tới có những đặc điểm phân biệt dễ dàng giữa thật và giả bằng mắt thường."Ở mặt trước của vé có in hình logo của giải đấu cũng như logo của AFF. Khi chúng ta sờ vào sẽ cảm nhận được độ ráp như sờ vào logo nổi.

ảnh quoteDự đoán kết quả trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Indonesia và Việt Nam, nhận điện thoại liền tay. Truy cập tại đây.anh quote

Thứ hai, trên mỗi loại mệnh giá đều có những đặc điểm để nhận biết. Các năm trước, chúng tôi in những hình quả bóng tương ứng với loại vé từ 1 đến 4 tương ứng với các mệnh giá 150.000, 250.000, 300.000 và 400.000.

Mặt trước vé in logo của AFF nổi trên bề mặt.
Mặt trước vé in logo của AFF nổi trên bề mặt. Ảnh: Đỗ Hải

Năm nay, vé vẫn được in như vậy nhưng hình quả bóng sẽ được in to hơn. Chúng tôi cũng yêu cầu đơn vị sản xuất in thêm số nổi tương ứng với từng loại mệnh giá ngay tại phần thông tin, hướng dẫn dành cho khán giả vào sân.

Nhân viên an ninh sẽ dùng máy quét mã vạch để nhận diện vé thật. Đối với những vé không do BTC phát ra, tức là mã vạch không có thực, máy sẽ báo không chấp nhận.

Ngoài ra, vé sẽ chỉ được chấp nhận quét 1 lần duy nhất. Trong trường hợp tuồn vé ra để người tiếp theo vào sân, máy quét sẽ phát hiện và thông báo cho nhân viên an ninh", ông Nguyễn Minh Châu cho hay.

Mặt sau của vé được in thêm nhiều chi tiết phân biệt.
Mặt sau của vé được in thêm nhiều chi tiết phân biệt.

Cũng theo ông Châu, BTC không chỉ lo lắng việc vé giả mà tình trạng phe vé cũng khiến những người có trách nhiệm phải đau đầu. VFF cũng đã và đang kết hợp với các lực lượng chức năng để giảm thiểu tối đa tình trạng này để đảm bảo quyền lợi cho người hâm mộ. Tuy nhiên, vị phó tổng thư ký này cũng thừa nhận sự khó khăn và chỉ biết trông chờ phần nhiều vào ý thức của người mua vé.

"Hiện tại, đã có tới hơn 1000 công văn được gửi đến với nhu cầu rơi vào khoảng 100.000 vé. Tình trạng phe vé là khó tránh khỏi và tôi muốn nhắn gửi tới những người có trách nhiệm trong việc ký duyệt số lượng đặt vé qua đường công văn của các đơn vị hãy có trách nhiệm với quyết định của mình, để tránh tối đa tình trạng phe vé, ảnh hưởng tới quyền lợi người hâm mộ", ông Châu nói.

Vấn nạn vé giả không còn mới và đã có nhiều biến tướng tinh vi hơn trước rất nhiều. Trong quá khứ đã nhiều lần tình trạng dùng, tuồn vé giả vào sân đã bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý.

Nhân viên an ninh sử dụng máy quét xác minh vé thật nhờ hệ thống mã vạch hồi AFF Cup 2014. Ảnh: Tú Nguyễn.
Hệ thống mã vạch trên vé sẽ được nhân viên an ninh xác minh qua máy quét.

Hồi năm 2005, nhiều người hâm mộ đã dùng vé giả để vào sân xem trận U.23 Việt Nam - U.23 Thái Lan . Những tấm vé này có thiết kế tương tự vé thật và đầy đủ thông tin số hiệu khán đài, tầng, cửa, hàng ghế và số ghế như vé, chỉ khác số ký hiệu vé. Khi đó, vé giả thậm chí còn được dán "tem chống hàng giả" của Bộ Công an.

Tại giải U.19 quốc tế 2014, một đường dây làm vé giả với số lượng lớn cũng bị triệt phá. Số vé này khi tới tay người hâm mộ có thời điểm lên tới 700.000/vé.

Quay trở lại với trận bán kết lượt về sắp tới, sức nóng đang ngày một tăng kèm theo đó là nhu cầu săn vé của người hâm mộ cũng tăng đột biến. Đương nhiên, kèm theo đó là vấn nạn phe vé cũng như vé giả đi kèm.

CĐV Indonesia đặt 80 vé vào xem trận bán kết lượt về

Chiều nay, 1/12, đại diện ĐSQ Indonesia đã tới VFF gửi công văn đề nghị mua 80 vé cho CĐV xứ Vạn đảo vào sân cổ vũ đội nhà thi đấu trận bán kết lượt về.

Phó tổng thư ký VFF Nguyễn Minh Châu cho hay trước mặt VFF sẽ tiếp nhận công văn, tuy nhiên chưa thể trả lời chính xác liệu có đáp ứng được đề nghị từ phía bạn hay không.

"Chúng tôi dự tính sắp xếp cho số CĐV đội bạn ở một khu vực riêng tại khán đài C. Tuy nhiên lúc này BTC còn phải cân đối và cả tính toán phương án bảo vệ an toàn cho CĐV đội khách chứ chưa thể trả lời ngay", ông Châu cho hay.

Video những đặc điểm nhận biết vé thật:

Theo bạn kết quả trận bán kết lượt đi giữa Indonesia-ĐTVN?

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm