VFF đẩy mạnh ngăn chặn pháo sáng trận Việt Nam vs Malaysia

Phong Vũ
thứ bảy 5-10-2019 6:50:00 +07:00 0 bình luận
Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức cuộc họp về công tác bảo vệ an ninh, ngăn chặn pháo sáng trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Cuộc họp với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Văn phòng Tổng cục Thể dục thể thao; Phó Chủ tịch thường trực cùng Ban Tổng thư ký và Chánh văn phòng phụ trách công tác an ninh của VFF. Ngoài ra, cuộc họp còn có sự góp mặt của đại diện các đơn vị công an liên quan, đại diện lãnh đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia...

Cuộc họp đã bàn bạc những vấn đề rất cụ thể về công tác an ninh, an toàn cho sự kiện bao gồm: an ninh, đội khách, đảm bảo an toàn cho các cơ quan chức năng,... Đặc biệt, vấn đề pháo sáng đã được đưa ra và họp bàn rất kỹ lưỡng.

Các đơn vị an ninh đều khẳng định kiên quyết ngăn chặn và xử lý nghiêm đốt pháo nổ, pháo sáng trên sân vận động; có phương án phòng ngừa từ xa các đối tượng quá khích; đối tượng cung cấp, sử dụng vũ khí, pháo nổ, pháo sáng.

VFF đẩy mạnh ngăn chặn pháo sáng trận Việt Nam vs Malaysia
Cuộc họp tại trụ sở VFF về đảm bảo công tác an ninh cho trận đấy giữa ĐT Việt Nam và tuyển Malaysia. Ảnh: VFF

Thời gian qua, pháo sáng đang bùng phát như một vấn nạn sân cỏ của bóng đá Việt Nam, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, an toàn, thậm chí là tính mạng của những người đến sân cổ vũ và các thành viên của sự kiện. Không những thế, điều này còn khiến hình ảnh của bóng đá Việt xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

Trước hết, muốn ngăn chặn được pháo sáng phải xuất phát điểm từ ý thức của các cổ động viên. BTC trận đấu kêu gọi các khán giả hãy tới sân cổ vũ văn minh để các cầu thủ yên tâm cống hiến những trận cầu đẹp mắt và đạt kết quả tốt.

Ngoài ra, cuộc họp này cũng bàn về những vấn đề như việc bảo vệ, kiểm soát chặt chẽ cổ động viên Malaysia, thời gian mở cổng soát vé, kiểm soát các thành phần quá khích gây rối,...

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm