VFF đã ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo như thế nào?

thứ bảy 30-9-2017 14:39:02 +07:00 0 bình luận
Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF đã có những chia sẻ với Webthethao xoay quanh quy trình đi đến việc ký kết với vị chiến lược gia 58 tuổi trên.

Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch VFF đã có những chia sẻ với Webthethao xoay quanh quy trình đi đến việc ký kết với vị chiến lược gia 58 tuổi trên. 

"Ngay sau khi HLV Hữu Thắng từ chức, VFF đã ngay lập tức triển khai việc tìm kiếm vị thuyền trưởng cho ĐTVN, bên cạnh việc chỉ định HLV Mai Đức Chung làm HLV tạm quyền. Đáng chú ý, không có bất kỳ HLV Việt Nam nào gửi hồ sơ ứng tuyển trong tổng số 19 bộ hồ sơ mà VFF nhận được", ông Gụ khẳng định.

Sau khi bàn bạc và đánh giá, các ban chuyên môn của VFF và Hội đồng HLV quốc gia đã quyết định gút danh sách xuống còn 5 HLV tiềm năng, bao gồm 1 HLV Bồ Đào Nha, 2 HLV Tây Ban Nha, 1 HLV Hàn Quốc và 1 HLV Nhật Bản.

HLV Park Hang Seo được VFF đánh giá cao nhất trong số các ứng viên.
HLV Park Hang Seo được VFF đánh giá cao nhất trong số các ứng viên.

"Ông Park Hang Seo chính là vị HLV Hàn Quốc nằm trong danh sách 5 hồ sơ cuối cùng sau khi đã rút gọn. Mọi thông tin cho rằng ông Park không nằm trong hồ sơ ứng tuyển là bịa đặt và vô căn cứ", ông Gụ cho biết. 

VFF đã giao nhiệm vụ cho ông Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch thường trực VFF) và ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký VFF) tiến hành các bước đàm phán với 5 vị chiến lược gia kể trên. Cuối cùng, HLV Park Hang Seo chính là ứng cử viên được đánh giá tốt nhất khi đáp ứng mọi yêu cầu mà VFF đưa ra cho vị trí HLV trưởng của ĐTVN.

Từ trái qua phải: ông Đoàn Nguyên Đức, ông Lê Hoài Anh, ông Park Hang Seo và ông Trần Quốc Tuấn.
Từ trái qua phải: ông Đoàn Nguyên Đức, ông Lê Hoài Anh, ông Park Hang Seo và ông Trần Quốc Tuấn.

Ngay sau khi nhận được sự đồng thuận cao từ phía các ban chuyên môn của VFF và Hội đồng HLV quốc gia, ông Trần Quốc Tuấn, ông Lê Hoài Anh và ông Đoàn Nguyên Đức đã lập tức bay sang Seoul (Hàn Quốc) để gặp trực tiếp HLV Park Hang Seo để thống nhất những điều khoản trong hợp đồng. 

"Các lãnh đạo VFF đánh giá cao những kinh nghiệm mà tôi có được tại K.League. Tôi không thể tiết lộ cụ thể về mức lương tôi sẽ nhận được. Họ (VFF) nói với tôi đó là mức lương cao nhất mà một HLV ĐTVN được hưởng từ trước đến nay", ông Park Hang Seo cho biết trên trang Chosun về quá đàm phán giữa mình và VFF.

Theo kế hoạch, ông Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu giữa ĐTVN và Campuchia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 10/10 và tham dự buổi họp báo ra mắt với tư cách HLV trưởng ĐTVN sau đó 1 ngày. Ông Park Hang Seo sẽ bắt đầu hành trình của mình tại Việt Nam bằng trận đấu với Afghanistan vào tháng 11 tới.

Sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo

1989–1996: HLV trưởng LG Cheetahs

1994: 1994: Trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc 

1997–1999: HLV trưởng của Suwon Samsung Bluewings

2000–2002: Trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc

2002: HLV trưởng đội U23 Hàn Quốc dự Asian Games 2002

2003–2005: Trợ lý HLV đội bóng Pohang Steelers

2005–2007: HLV trưởng của Gyeongnam FC

2008–2010: HLV trưởng của Chunnam Dragons

2012–2015: HLV trưởng của Sangju Sangmu Phoenix

2017– 9/2017: HLV trưởng của Changwon FC 

10/2017 đến nay: HLV trưởng ĐTVN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm