Văn Toàn – Đức Chinh: 2 định mệnh trớ trêu

Minh Đức
thứ bảy 25-5-2019 2:51:00 +07:00 0 bình luận
Phong độ ở cấp CLB của Văn Toàn và Đức Chinh là hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên tại ĐTQG Việt Nam, họ đều đang là chân sút hiếm hoi mà HLV Park Hang-seo có thể trông cậy vào.

Văn Toàn – rực sáng nhưng vẫn không phải trung phong cắm đích thực

5 bàn thắng, 4 kiến tạo cùng 5 lần giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu chỉ sau 10 vòng đầu tiên của V-League 2019. Rõ ràng, nếu nói Văn Toàn là cầu thủ nội gây ấn tượng nhất V-League tính đến thời điểm này, nhiều người cũng phải gật đầu đồng ý.

Trong bối cảnh các trụ cột của HAGL như Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại thi đấu, Tuấn Anh mới quay trở lại sân cỏ không lâu,… Đội bóng phối Núi đang sống dựa vào sự ổn định của Văn Toàn, Minh Vương và các ngoại binh.

Văn Toàn – Đức Chinh: 2 định mệnh trớ trêu
Văn Toàn đang đá rất hay tại V-League 2019

VT9 kết hợp cùng ngoại binh Chevaughn Walsh trở thành bộ đôi tiền đạo thách thức cả V-League. Chân sút người Jamaica đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, còn Toàn cũng xếp thứ 5. Xét trong các chân sút nội, tiền đạo người Hải Dương đang là người có thành tích tốt nhất.

Tuy nhiên, Văn Toàn lại không được xem là phương án tối ưu cho bài toán mũi nhọn của ĐTVN. Toàn đang được bố trí đá tự do trên hàng công của HAGL. Anh có thể xuất phát từ tuyến 2, cánh trái hoặc cánh phải rồi bất ngờ bứt tốc vượt qua hậy vệ đối phương.

 Thế nhưng, thi đấu tự do trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo lại là điều quá xa sỉ với bất kì ngôi sao nào kể cả Quang Hải. Trong một cách vận hành lối chơi mang đầy tính tổ chức khoa học như của nhà cầm quân người Hàn, việc Văn Toàn có thể tỏa sáng như hiện tại hay không còn đang là một dấu hỏi.

Hơn nữa, thua thiệt về thể hình vẫn luôn là điểm yếu của tiền đạo 23 tuổi. Ở HAGL, “Cheva” mới là người đá cắm và chịu trách nhiệm tranh chấp và làm tường, kéo người giúp Văn Toàn thoải mái di chuyển. Thể hình nhỏ con, thật khó để Toàn là người va chạm với hậu vệ đối phương. Điều lại là bắt buộc với trung phong cắm trong sơ đồ của thầy Park.

Đức Chinh – phong độ không tốt nhưng hợp lối chơi

NHM theo dõi V-League 2019, ai cũng biết Đức Chinh đang có phong độ ra sao. 10 vòng đấu đã qua, Chinh có cho mình 1 bàn thắng, quá ít cho chân sút chủ lực.

Anh được nhớ đến vì những màn trình diễn kém thuyết phục đến mức HLV Lê Huỳnh Đức phải liên tục nhắc tên. Lúc thì nhà cầm quân của Đà Nẵng thất vọng vì phong độ của Chinh, lúc thì ông thông cảm và nói rằng anh chấn thương mà giấu.

Văn Toàn – Đức Chinh: 2 định mệnh trớ trêu
Hà Đức Chinh chưa làm hài lòng HLV Lê Huỳnh Đức

Nhìn chung, huyền thoại của BĐVN đã tạo cho Chinh rất nhiều cơ hội và ông cũng buộc phải tạo cơ hội vì “không còn ai khác nên phải dùng”. Phong độ kém cỏi là thế, nhưng Đức Chinh vẫn là “quân bài” ưa thích của HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn còn bênh vực anh ngay trước những lời chỉ trích của HLV Lê Huỳnh Đức hồi đầu mùa.

Điều này có lẽ bởi Đức Chinh rất hợp với vị trí trung phong cắm trong sơ đồ cảu MR. Park. Anh trẻ khỏe, dày mình, càn lướt và làm tường hay. Đến nay, Chinh không thể giành được suất đá chính chắc chỉ bởi anh không biết…sút. Chinh “đen” dứt điểm cực kém và số bàn thắng của anh là minh chứng rõ ràng nhất.

Tất nhiên, nếu hoàn hảo về mọi phương diện, chân sút sinh năm 1997 đã không cần phải chịu đựng chỉ trích. Anh vẫn là một cái tên cần thiết và có thể trông chờ trong tay thầy Park. Thậm chí, Chinh hoàn toàn có thể làm tường và thu hút hậu vệ tạo điều kiện để Văn Toàn thay anh “kết liễu” đối thủ.

Trong số các chân sút nội thời điểm hiện tại, Văn Toàn và Đức Chinh có lẽ là những người được HLV Park Hang-seo tin tưởng và trông cậy nhiều nhất. Và cả 2 phải đáp lại niềm tin ấy bằng phong độ trên sân cỏ để ông thầy người Hàn lấy đó làm cơ sở tin dùng họ. Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và HAGL 17h chiều nay là một cơ hội như thế, ai nắm bắt được, người đó sẽ là chân sút số 1 của Mr. Park.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm