U.23 Việt Nam: Khối rubic 3 màu

thứ ba 5-1-2016 23:18:43 +07:00 0 bình luận
Rất khác với những giải đấu trước đó, U.23 VN dự VCK U.23 châu Á là một khối rubic chỉ có 3 gam màu nổi trội là HA.GL (9 cầu thủ), Hà Nội T&T (7 cầu thủ) và phần còn lại. Việc ông thầy người Nhật sẽ lắp ghép như thế nào, giờ vẫn là một bí ẩn.

Với 9 cầu thủ HA.GL trong danh sách, HLV Miura có thể xây dựng một bộ khung nòng cốt cho U.23 VN, với 2 tiền vệ trung tâm Tuấn Anh – Xuân Trường còn 2 cánh được trấn giữ bởi Hồng Duy – Văn Thanh và phía trên là Công Phượng – Văn Toàn. Tương tự, HLV Miura có thể dựng một trục dọc toàn quân HN.T&T với những cái tên nổi bật như TM Minh Long, trung vệ Duy Khánh và tiền vệ trụ Duy Mạnh, bên cạnh 2 cầu thủ đa năng là Đức Huy và Văn Thành.

U.23 Việt Nam: Khối rubic 3 màu

Có một điều đặc biệt dưới thời HLV Miura, đó là đội hình ra sân mỗi trận đấu luôn là điều bất ngờ. Luôn là những thay đổi, thậm chí gây bất ngờ cho cả chính cầu thủ. Giống như một tay nghiện chơi rubic, ông thầy người Nhật rất thích xoay đội hình U.23 VN theo từng trận đấu. Minh chứng là tất cả các trận đấu tại VL U.23 châu Á và SEA Games 28, HLV Miura đều có những sự thay đổi theo từng đối thủ, không trận nào xuất phát với đội hình giống nhau.

Nếu theo thói quen ấy thì rất ít khả năng ông thầy người Nhật sẽ chọn quân HN.T&T hoặc quân HA.GL làm nòng cốt, dù U.23 VN bây giờ chỉ có 3 gam màu nổi bật gồm “HA.GL, HN.T&T và phần còn lại”, khi ngay từ các buổi tập chia quân đá nội bộ đến các trận đấu giao hữu, hầu hết các cầu thủ được trao cơ hội thi đấu và xáo trộn theo cách khó lường.

U.23 Việt Nam: Khối rubic 3 màu

Không ngạc nhiên khi U.23 VN sẽ mang hình hài một khối rubic tại VCK U.23 châu Á và ông Miura vẫn thích xoay tua đội hình theo từng đối thủ như từng thể hiện ở 3 trận đấu vòng loại trên đất Malaysia hồi tháng 3 năm ngoái. Thế nên trước khi bóng lăn, sự bí ẩn sẽ còn hiện diện và tiếp diễn…

Dưới thời HLV Miura, Duy Mạnh và Công Phượng được xem là 2 nhân tố quan trọng nhất. Tiền vệ trẻ của HN.T&T đã đá chính tất cả các trận đấu của U.23 VN tại SEA Games 28 còn Công Phượng xuất phát trong cả 3 trận đấu ở VL U.23 châu Á.

Theo bạn, U.23 VN sẽ đạt thành tích nào tại VCK U.23 châu Á 2016

Biểu quyếtXem kết quả

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm