U23 Việt Nam được "đặt tên đường" trong trường học

thứ năm 1-2-2018 16:05:32 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được đặt tên đường nội bộ ở trường Cao đẳng CNTT Hữu Nghị Việt - Hàn (Đà Nẵng).

HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ U23 Việt Nam đã được đặt tên đường nội bộ ở trường Cao đẳng CNTT Hữu Nghị Việt - Hàn (Đà Nẵng).

Không thể đứng ngoài cuộc vui

Không quá cầu kỳ, chỉ là một bảng tên với kích thước khoảng 20x30cm trên chất liệu nhựa mica cùng các cột cắm làm bằng sắt, trường Trường Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn (thuộc Bộ TT&TT) bày tỏ sự tri ân đối với các tuyển thủ U23 Việt Nam với chiến tích giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018. 

Ngay sau chiến thắng ở tứ kết trước U23 Iraq, trường Cao đẳng Hữu nghị Việt - Hàn đã nảy sinh ý tưởng độc đáo để cổ vũ U23 Việt Nam.
Ngay sau chiến thắng ở tứ kết trước U23 Iraq, trường Cao đẳng Hữu nghị Việt - Hàn đã nảy sinh ý tưởng độc đáo để cổ vũ U23 Việt Nam.

“Quá trình theo dõi giải đấu, khi U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria ở vòng bảng, trên tivi, tôi bắt gặp hình ảnh bần thần của Xuân Trường. Chứng kiến hình ảnh đó thấy rất tự hào. Tuy nhiên, lúc đó chỉ là cảm giác của người đam mê bóng đá chứ ý tưởng vẫn chưa hình thành. Bởi lẽ, trong tôi, cảm giác nào đó về sự may mắn cho U23 Việt Nam khi vượt qua vòng bảng”, giảng viên Võ Thành Thiên, một trong những người đưa ra ý tưởng nhớ lại.

Theo thầy Thiên, sau khi chứng kiến chiến thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Iraq ở tứ kết, các thầy trong trường muốn làm một điều gì đó để hòa nhịp cùng các tuyển thủ nước nhà. “Lúc đó, trong đầu tôi chợt nghĩ, ở khuôn viên nhà trường có nhiều con đường nhỏ, khá là đẹp. Vậy tại sao không đặt tên con đường đó là tên của đội tuyển, tên của các tuyển thủ U23 Việt Nam, tên HLV Park Hang Seo để mọi người chụp hình lưu niệm, cổ vũ trận đấu ngay tại sân trường”, thầy Thiên kể.

ảnh quote"Tại sao không làm các con đường để các bạn sinh viên trong nhà trường nhìn theo đó để phấn đấu, học tập, để có tư tưởng thật tốt", thầy Võ Thành Thiên chia sẻ.anh quote

Thế là, từ ý tưởng, thầy Thiên cùng thầy Nguyễn Văn Thắng là hai người nảy sinh ý định này trình lên BLĐ nhà trường. Được chấp nhận và cấp kinh phí dù số tiền không quá lớn nhưng cũng là niềm hạnh phúc để thực hiện buổi offline ngoài trời cổ vũ cho U23 Việt Nam.

“Chúng tôi thiết kế backgroud, băng rôn, cờ phướn, bảng tên đường cầu thủ... trong 1 ngày. Mọi thứ đã hoàn thành nhưng chưa ra sản phẩm. Bởi thế, ở trận gặp U23 Qatar chưa thực hiện được nhưng sau đó, U23 Việt Nam vào chung kết và mọi chuyện lại càng suôn sẻ”, thầy Thiên kể lại. 

Gặp khá nhiều khó khăn nhưng các thầy trong Ban tuyển sinh đã hoàn thành kế hoạch tạo điểm nhấn trong niềm vui hân hoan của cả nước.
Gặp khá nhiều khó khăn nhưng các thầy trong Ban tuyển sinh đã hoàn thành kế hoạch tạo điểm nhấn trong niềm vui hân hoan của cả nước.

Để hoàn thành hành động nhỏ nhưng ý nghĩa này, các thầy đã trải qua không ít khó khăn. “Chúng tôi gặp khá nhiều vấn đề khi triển khai. Do đang mùa thi nên các bạn sinh viên có ít thời gian để giúp đỡ mà chủ yếu các thầy ở Ban tuyển sinh của trường thực hiện. Thời gian khá gấp gáp nên cũng khó hoàn thành sớm.

Có nhiều luồng ý kiến cho rằng, có nên đặt tên của các cầu thủ trên các con đường vì chỉ người đã khuất mới được đặt tên đường. Bản thân tôi lúc đó luôn nghĩ, tại sao mình lại có suy nghĩ theo hướng tiêu cực như vậy.

Ở đây muốn cổ vũ tinh thần cho U23 Việt Nam, muốn ghi dấu các cầu thủ đã tạo nên kỳ tích, mang đến không khí bóng đá rộn ràng trên cả nước và đặc biệt là làm được điều kỳ diệu để các bạn trẻ noi theo. Tại sao không làm các con đường để các bạn sinh viên trong nhà trường nhìn theo đó để phấn đấu, học tập, để có tư tưởng thật tốt”, thầy Thiên chia sẻ.

Theo dự kiến ban đầu, tất cả khuôn viên trường từ sân trước đến sân sau đều được đặt tên đầy đủ của các cầu thủ trong đội. Thế nhưng, trong quá trình triển khai gặp khá nhiều trục trặc.

“Chúng tôi đã in đầy đủ tên của 23 cầu thủ cũng như HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam. Tuy nhiên, khi đi vào thực hiện chỉ có một số tên nổi bật được đặt. Trục đường chính vào nhà trường đặt nên U23 Việt Nam vì đó là cả tập thể còn các đường nhánh thì tên của các cầu thủ nổi bật trong đội như Xuân Trường, Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Công Phượng...”, thầy Thiên giãi bày. 

Như một thông điệp muốn gửi gắm, mọi thành quả xứng đáng đều được ghi nhận.
Như một thông điệp muốn gửi gắm, mọi thành quả xứng đáng đều được ghi nhận.

Với những người đưa ra ý tưởng này, thông điệp mà họ muốn gửi gắm là ủng hộ tinh thần U23 Việt Nam, tạo cảnh quan đẹp cho sân trường, tạo vị trí đẹp để sinh viên cổ vũ hò hét chứ không đặt nặng vấn đề ăn theo sự nổi tiếng. “Chúng tôi muốn sinh viên nhìn vào những gì mà các em U23 Việt Nam đã làm được để noi theo. Nếu thành công thì gia đình, nhà trường và xã hội sẽ ghi nhận. và ghi nhận công lao của U23 Việt Nam đã mang lại bầu không khí cho toàn dân tộc Việt Nam và sự nhiệt huyết cho tuổi trẻ”, thầy Thiên cho hay.

“Tại sao họ trẻ họ làm được còn mình thì không?”

Khi ý tưởng này ra đời thì tuổi trẻ của trường Hữu Nghị Việt - Hàn rất hưởng ứng, tạo tinh thần cho U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết. “Khi nghe thông tin như thế này, bản thân cán bộ giảng viên trường cũng như sinh viên rất hào hứng. Riêng tôi, tôi cảm thấy rất tự hào với thành quả mà U23 Việt Nam tạo ra. Đây là ý tưởng độc đáo để tạo cảnh quan khuôn viên đẹp cho sân trường”, giảng viên Nguyễn Văn Thắng cũng là người đồng hành với ý tưởng cho biết.

Hành động này đã đụng tới trái tim của các sinh viên trong trường. Để rồi, với các thế hệ tương lai của đất nước, đó là động lực để phấn đấu cho bằng bạn bằng bè. “Ngay khi nhà trường phát động phong trào này thì chúng em rất hào hứng bởi được hòa chung không khí của U23 Việt Nam. Em có tham gia và cổ vũ rất nhiệt tình cho đội bóng.

Càng tham gia, mới thấy hết sự tự hào của mình. Các bạn cầu thủ rất là trẻ, cũng chỉ trạc tuổi như em. Thật sự em cảm thấy rất ngưỡng mộ. Đó là động lực để phấn đấu, cố gắng làm được một việc gì đó cho tổ quốc. Khi ra trường, có thể em sẽ khó làm được những điều lớn lao như các bạn nhưng sẽ làm tốt những gì mà mình có thể”, Võ Thị Ty, sinh viên năm 3  cho biết. 

Những tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ là tấm gương để các bạn trẻ trên khắp cả nước phấn đấu. Ảnh: Anh Khoa
Những tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ là tấm gương để các bạn trẻ trên khắp cả nước phấn đấu. Ảnh: Anh Khoa

Với chàng sinh viên năm 2 nhỏ nhắn, Nguyễn Viết Ngọc thì “đây là ý tưởng độc đáo, phong trào động viên U23 Việt Nam. Qua đây, em cũng tự nhủ bản thân cần phải làm một điều gì đó để làm rạng danh nước nhà”.

“Là một người không quá ham mê bóng đá nhưng thấy khuôn viên trường như vậy, cảm giác hứng khởi trào dâng trong em. Từ đó em tìm hiểu thì nhiều bạn cũng chỉ ngang tuổi mình mà tại sao lại có thể giỏi như vậy. Trong khi đó, em là người trẻ nhưng sinh hoạt không điều độ, sức khỏe không tốt. Tại sao cũng là người Việt Nam như nhau, cùng độ tuổi nhưng các bạn lại là thành viên của U23 Việt Nam, thể hiện tinh thần bất khuất như vậy.

Khi bảng tên hiện lên, trong em suy nghĩ, ồ tại sao các bạn lại xuất hiện ở bảng tên của trường mình trong khi những người nổi tiếng trước đó chưa chắc đã được. Đó là sự tự hào. Từ đó, em không phấn đấu được nhưng sẽ làm điều gì đó tốt nhất. Nếu may mắn mang tên con đường ở đâu đấy để đóng góp cho sự phát triển kinh tế hay khoa học nước nhà”, chàng sinh viên năm 2 Nguyễn Quang Nghĩa chia sẻ nỗi lòng.

“Sau khi giải đấu đã đi qua, tên những con đường nằm ở đây. Hy vọng, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Nhà trường sẽ làm quy về góc nhỏ trong sân trường để làm góc lưu niệm của U23 Việt Nam”, thầy Thiên cho hay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm