U23 Việt Nam đối đầu kình địch Thái Lan ở vòng loại U23 châu Á 2020

thứ tư 7-11-2018 15:30:51 +07:00 0 bình luận
Cách đây ít phút, lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2020 đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á tại Kuala Lumpur (Malaysia). Việt Nam rơi vào bảng đấu không khác gì SEA Games.

Cách đây ít phút, lễ bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2020 đã diễn ra tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á tại Kuala Lumpur (Malaysia). Việt Nam rơi vào bảng đấu không khác gì SEA Games.

Theo kết quả được công bố bởi AFC, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng K với các đối thủ Thái Lan, Indonesia và Brunei. Dù được xếp hạng nhóm hạt giống số 1 nhưng với các đối thủ trong bảng, cũng vẫn rất khó cho đội tuyển Việt Nam. Trong bảng đấu này, chỉ có duy nhất Brunei là thực sự yếu thế so với các đội còn lại.

Với kết quả bốc thăm như vậy, bảng K vòng loại U23 châu Á được ví như một phiên bản mở rộng của SEA Games bởi cả 4 đội cùng trong khu vực Đông Nam Á và cùng trong lứa tuổi quy định của môn bóng đá nam tại SEA Games. 

 Theo thể thức của AFC, 11 đội đứng đầu các bảng và 4 đội xếp vị trí thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á diễn ra tại Thái Lan năm 2020. Tuy nhiên, vì Thái Lan cũng tham dự vòng loại nên nếu đội bóng xứ Chùa vàng nằm trong số 15 đội vượt qua vòng loại thì đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5 sẽ giành được vé vào chung kết.

Kết quả bốc thăm chi tiết:
Bảng A: Qatar, Oman, Nepal, Afghanistan
Bảng B: Palestine, Bahrain, Bangladesh, Sri Lanka
Bảng C: Iraq, IR Iran, Turkmenistan, Yemen
Bảng D: Ả Rập Xê Út, UAE, Lebanon, Maldives
Bảng E: Jordan, Syria, Kyrgyzstan, Kuwait
Bảng F: Uzbekistan, Tajikistan, Ấn Độ, Pakistan
Bảng G: Triều Tiên, Hong Kong, Singapore, Mongolia
Bảng H: Hàn Quốc, Australia, Campuchia, Đài Loan (TQ)
Bảng I: Nhật Bản, Myanmar, Timor Leste, Macau (TQ)
Bảng J: Malaysia, Trung Quốc, Lào và Philippines
Bảng K: VIỆT NAM, Thái Lan, Indonesia, Brunei

Dự kiến vòng loại sẽ diễn ra từ 22 đến 26/3/2019 tại Việt Nam. Vòng chung kết được tổ chức từ 8 đến 26/1/2020. Ba đội xếp hạng cao nhất của VCK U23 châu Á 2020 sẽ đại diện châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm