U19 Việt Nam lên kế hoạch giao hữu với Brazil vì mục tiêu World Cup 2026

Hoàng Thanh
thứ tư 18-12-2019 2:30:00 +07:00 0 bình luận
U19 Việt Nam đang có những phương án tham gia giải giao hữu Toulon (Pháp) với nhiều đội bóng hàng đầu, nhằm hướng đến mục tiêu xa hơn như World Cup.

Mới đây, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã chia sẻ về việc Việt Nam sẽ đưa lứa U19 thi đấu tại giải giao hữu Toulon (Pháp). Đây là giải đấu thường niên cho các cầu thủ trẻ, với nhiều đội bóng mạnh từ các nền bóng đá phát triển.

"Chúng tôi đang liên hệ để ĐT U19 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Giải đấu này quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga… và cũng là giải đấu mà các nước cùng đầu tư tổ chức để tạo sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ.

Đợt tập huấn này của U19 Việt Nam rơi vào giai đoạn Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Olympic Tokyo, trong trường hợp đội bóng được tham dự. VFF chọn thời điểm này vì đây là lúc V.League tạm dừng, thuận lợi cho ông Troussier tập trung lực lượng", ông Trần Quốc Tuấn cho hay.

U19 Việt Nam lên kế hoạch giao hữu với Brazil vì mục tiêu World Cup 2026

Các cầu thủ trẻ đang tiến bộ từng ngày

Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho biết, VFF cũng đang rất nỗ lực và nghiêm túc về mục tiêu đưa Việt Nam lần đầu tham dự một kỳ World Cup. Thời điểm gần nhất để vừa kết hợp giữa những trụ cột hiện tại đã dày dặn kinh nghiệm, vừa chờ đợi các cầu thủ trẻ trưởng thành là vào năm 2026.

Lứa U19 cũng đang có những bước phát triển dưới bàn tay của HLV Philippe Troussier. Các cầu thủ trẻ đã cầm hòa Nhật Bản lần đầu tiên trong một thập kỷ, đồng thời giành vé dự vòng chung kết U19 châu Á 2020. Nếu được dự giải Toulon, lứa cầu thủ này sẽ còn tiếp tục thăng tiến.

Cần biết, giải Toulon đã có hơn 50 năm lịch sử, quy tụ những đội tuyển trẻ hàng đầu thế giới. Trong quá khứ, nơi đây đã trình làng nhiều tài năng mà sau này trở thành các chân sút hàng đầu thế giới như Jean-Pierre Papin, Alan Shearer, Thierry Henry, James Rodriguez,...

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm