Cựu vô địch AFF Cup: "Tuyển Việt Nam sẽ thắng Lào cách biệt 3-4 bàn"

thứ năm 8-11-2018 12:38:22 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch AFF Cup 2008 là Phan Văn Tài Em khuyên thầy trò HLV Park Hang-seo không được chủ quan trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng A ở ngày ra quân giải đấu cấp khu vực.

Nhà vô địch AFF Cup 2008 là Phan Văn Tài Em khuyên thầy trò HLV Park Hang-seo không được chủ quan trước đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng A ở ngày ra quân giải đấu cấp khu vực.

Đội trưởng ĐTVN Văn Quyết: ĐT Lào rất đáng gờm tại AFF Cup 2018

Là đội trưởng tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008,  Phan Văn Tài Em đã nói lời giải nghệ để chuyển sang công tác huấn luyện cho đội Long An từ đầu mùa bóng 2017. V.League 2018, anh được "siêu cò" Trần Tiến Đại đưa lên làm "thuyền trưởng" CLB Sài Gòn. Nhưng chuỗi thành tích bết bát ở giai đoạn lượt đi như chạm đến lòng tự ái, khiến chiến lược gia sinh năm 1982 viết đơn xin từ chức đội bóng có trụ sở tại Quận 3 (TP.HCM).     

Dù công việc tạm thời không còn liên quan đến bóng đá, thế nhưng cựu tiền vệ quê Long An vẫn dành nhiều thời gian quan tâm đến những "đường đi, nước bước" của tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trải qua nhiều năm được "ăn cơm" cùng tuyển Việt Nam tại đấu trường khu vực, Tài Em hiểu được những sức ép mà toàn đội đang gánh chịu.

Cựu vô địch AFF Cup: Tuyển Việt Nam sẽ thắng Lào cách biệt 3-4 bàn - Ảnh 2.

Tài Em (22) nâng cúp vô địch AFF Cup 2018.

"Trận đấu khai mạc với tuyển Lào, hay toàn bộ các trận đấu tại AFF Cup không bao giờ dễ dàng. Quan trọng tuyển Việt Nam phải có sự đánh giá, nhìn nhận về đối thủ như thế nào để có sự chuẩn bị tốt nhất. Chúng ta phải biết người biết ta, đó là điều bắt buộc", nhà vô địch AFF Cup 2008 khẳng định.

Phan Văn Tài Em khuyên thầy trò HLV Park Hang-seo không được chủ quan trước đối thủ được đánh giá thấp hơn như tuyển Lào. Tiền vệ xuất sắc một thời của bóng đá Việt Nam cho rằng tuyển Việt Nam phải ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới những đội bóng yếu, để kiếm tìm những lợi thế nhất định.

Đỗ Duy Mạnh nói gì về ĐT Lào và mục tiêu của ĐTVN tại AFF Cup 2018?

"Trình độ của các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á không có sự chênh lệch lớn, thậm chí có những đội còn chơi được ngang ngửa. Chúng ta phải vừa thi đấu các trận vòng bảng làm sao có những trận thắng, thậm chí cả chỉ số phụ phải cao. Bên cạnh phải lưu ý đến bảng đấu còn lại để có những tính toán, nếu được đi tiếp vào bán kết", Tài Em kết luận.

"Tuyển Lào vừa ký hợp đồng với HLV mới. Ông ấy có chuyên môn tốt, nên tuyển Việt Nam nếu muốn thi đấu tốt thì phải tập trung và chơi chắc chắn", cựu danh thủ Phan Văn Tài Em phân tích. "Tôi dự đoán tuyển Việt Nam có thể thắng ngay trên sân Lào với tỉ số đậm 3-0 hoặc 4-0".

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại vòng bảng AFF Cup 2018 gặp tuyển Lào vào 19h30 tối 8/11 trên SVĐ Quốc gia Lào.

Bí ẩn sau số áo mới của Công Phượng và các cầu thủ ĐTVN tại AFF Cup 2018

>> Danh sách địa chỉ Facebook các cầu thủ U23 Việt Nam tham dự AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm