Tuyển Việt Nam có lợi như thế nào nếu đứng nhất bảng AFF Cup 2018?

thứ sáu 23-11-2018 12:43:53 +07:00 0 bình luận
Được thi đấu lượt về trên sân Mỹ Đình ở bán kết, thậm chí cả chung kết và có thể “né” được Thái Lan tại vòng 4 đội là những lợi thế nếu thầy trò HLV Park Hang-seo khép lại bảng A với ngôi đầu.

Được thi đấu lượt về trên sân Mỹ Đình ở bán kết, thậm chí cả chung kết và có thể "né" được Thái Lan tại vòng 4 đội là những lợi thế nếu thầy trò HLV Park Hang-seo khép lại bảng A với ngôi đầu.

Ông Park đáp trả HLV ĐT Myanmar cực gắt: "Trước khi nói người khác thì nên xem lại mình!"

Cửa đầu bảng của tuyển Việt Nam tương đối khả quan

Trận hòa không bàn thắng trên sân Myanmar diễn ra tối 20/11 khiến tuyển Việt Nam chưa thể sớm giành tấm vé đi tiếp. Dẫn đến cục diện trước lượt trận cuối bảng A rất khó lường.

Tuyển Myanmar hiện dẫn đẩu với 7 điểm. Bằng điểm nhưng thua kém chỉ số phụ, tuyển Việt Nam tạm thời đứng nhì bảng. Thua hai đội phía trên 1 điểm, tuyển Malaysia xếp thứ 3. Hai đội tuyển Campuchia và Lào đã bị loại.

Ở trận đấu diễn ra vào 19h30 tối 24/11, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ tiếp đón tuyển Campuchia trên sân Hàng Đẫy, tuyển Myanmar có trận cầu "sinh tử" tại "chảo lửa" Bukit Jalil của tuyển Malaysia.

Tuyển Việt Nam có lợi như thế nào nếu đứng nhất bảng AFF Cup 2018? - Ảnh 2.

Công Phương và đồng đội quyết tâm cho trận đấu gặp tuyển Campuchia. Ảnh: AFF Cup.

Sẽ không bất ngờ nếu "Những ngôi sao vàng" giành chiến thắng, thậm chí thắng đậm đối thủ Campuchia. Lúc đó, tuyển Việt Nam có trong tay 10 điểm, bên cạnh những lợi thế nhất định về chỉ số phụ để chờ kết quả trận đấu cùng giờ còn lại.

Muốn giành vé đi tiếp, tuyển Malaysia phải giành 3 điểm trước tuyển Myanmar. Bị dồn vào thế chân tường, đoàn quân HLV Tan Cheng Hoe sẽ chơi trận đấu mang tính "sống còn" này bằng sự quyết tâm cao. Dù nắm quyền tự quyết, nhưng tuyển Myanmar dự báo gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách lần này.

Khi đó, cơ hội để tuyển Việt Nam khép lại vòng bảng với ngôi đầu tương đối khả quan.

AFF Cup 2018: Thống kê chỉ ra Hà Đức Chinh sẽ giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Campuchia

Nếu nhất bảng A, tuyển Việt Nam có lợi thế nào?

Chỉ cần 1 trận hòa trước tuyển Campuchia, tuyển Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp, mà không cần quân tâm đến kết quả trận đấu còn lại. Nhưng với thầy trò HLV Park Hang-seo lúc này, không chỉ vào bán kết, mà còn phải làm mọi cách để đứng đầu bảng A nhằm kiếm tìm những lợi thế nhất định tại vòng đấu loại trực tiếp này.

Tuyển Việt Nam có lợi như thế nào nếu đứng nhất bảng AFF Cup 2018? - Ảnh 4.

Tuyển Thái Lan có khả năng giành ngôi nhất bảng B. Ảnh: FA Thailand.

Tuyển Việt Nam không có quyền chọn đối thủ ở bán kết. Bởi cục diện bảng B cũng khó lường, không kém gì bảng A. Khi ba đội tuyển Thái Lan (7 điểm), Philippines (7 điểm) và Singapore (6 điểm) đều có cơ hội đi tiếp.

Đến ngày 25/11, AFF Cup 2018 mới xác định được 2 trận đấu bán kết. Nhưng nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo và học trò sẽ "né" được tuyển Thái Lan. Bởi ở lượt trận cuối, tuyển Thái Lan được chơi trên sân nhà để tiếp đón Singapore. Còn tuyển Philippines sẽ có chuyến làm khách trên sân Indonesia.

Bị dồn bên "bờ vực thẳm", thật khó cho dàn cầu thủ trẻ Singapore có thể tạo nên bất ngờ tại "thánh địa" Rajamagala của Thái Lan. Dĩ nhiên, người Thái sẽ có những toan tính. Bởi họ đã biết được các thứ hạng tại bảng A vào 1 ngày trước đó, và biết mình nên nhập cuộc như thế nào ở trận đấu gặp Singapore.

Tuyển Việt Nam có lợi như thế nào nếu đứng nhất bảng AFF Cup 2018? - Ảnh 5.

HLV Park Hang-seo và học trò sẽ quyết tâm giành ngôi đầu bảng A. Ảnh: Khôi Trần.

Nhiều người cho rằng tuyển Việt Nam muốn vô địch thì gặp đối thủ nào cũng "chơi". Nhưng không phải ai mong muốn sớm đụng mặt tuyển Thái Lan ở bán kết. Ngược lại, người Thái cũng có tâm lý "né" Việt Nam ở vòng 4 đội xuất sắc. Khả năng cao tuyển Thái Lan sẽ khép lại bảng B với ngôi đầu bảng.

Nhưng tất cả những giả thuyết trên chỉ mới dừng lại ở mức dự đoán. Bởi vẫn còn những yếu tố khác đưa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sớm chạm trán nhau. Tuy nhiên gặp đối thủ nào đi nữa, tuyển Việt Nam sẽ có lịch thi đấu bán kết thuận lợi nếu giành ngôi đầu bảng A.

Được thi đấu lượt về trên sân Mỹ Đình ở bán kết, thậm chí cả chung kết là những lợi thế nếu thầy trò HLV Park Hang-seo khép lại bảng A với ngôi đầu. Việc được chơi trận lượt về trên sân nhà tại vòng đấu loại trực tiếp luôn đem đến những lợi thế cho tuyển Việt Nam về sự chuẩn bị, những toan tính cho riêng mình.

Lịch thi đấu AFF Cup 2018 – Bảng A ngày 24/11 trực tiếp VTV, K+, VTC

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm