Tú "ngựa": Kỹ sư xin thử việc ĐTQG hiểu sơ sài bóng đá chuyên nghiệp

chủ nhật 2-10-2016 14:06:15 +07:00 0 bình luận
Có mặt tại Gala tổng kết mùa giải 2016, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã có những chia sẻ về chuyện kỹ sư người Quảng Nam xin thử việc ĐTQG.

Có mặt tại Gala tổng kết mùa giải 2016, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã có những chia sẻ về chuyện kỹ sư người Quảng Nam gặp trực tiếp HLV Hữu Thắng nộp hồ sơ xin thử việc ĐTQG gây xôn xao mới đây.

Tiền vệ T.Quảng Ninh từng đi lên bóng đá chuyên nghiệp nhờ sân chơi bóng đá phủi và được gọi HLV Hữu Thắng triệu tập ĐTVN cho đợt chuẩn bị AFF Cup 2016. Đáng tiếc, Xuân Tú đã lỡ hẹn vì chấn thương trong trận đấu đấu với HN.T&T.

Với quá trình dài bản thân trải qua, Xuân Tú là cầu thủ rất hiểu rõ phải nỗ lực như thế nào để từ một cầu thủ phong trào lên đá V.League, xa hơn là vinh dự được gọi vào ĐTVN.

“Tôi nghĩ tài năng có ở khắp mọi nơi và chúng ta cần tìm hiểu về bóng đá phong trào ở mọi nơi. Trường hợp của anh kỹ sư, tôi thấy có ưu điểm là khá tự tin nhưng chưa thật sự hiểu rõ về bóng đá chuyên nghiệp”, Nghiêm Xuân Tú chia sẻ.

ảnh quote“Nếu nói ngắn gọn về chấn thương khiến cho cơ hội lên ĐTVN bị lỡ thì tôi chỉ có thể gọi là không may mắn. Tôi sẽ cố gắng để được gọi trở lại ĐTVN. Bởi không chỉ riêng tôi mà tất cả cầu thủ từ hạng Nhất đến V.League đều có cơ hội chơi cho ĐTQG, nếu cố gắng và nỗ lực hết mình thì cánh cửa luôn rộng mở".

Xuân Tú lý giải cụ thể hơn: “Tất cả phải qua một quá trình. Anh ấy có lẽ hiểu sơ sài về sự khác biệt giữa bóng đá chuyên nghiệp và bóng đá phong trào. Để lên được bóng đá chuyên nghiệp phải qua nhiều thử thách và cần làm nhiều thứ chứ không thể xin thử việc đội tuyển như thế”.

Nghiêm Xuân Tú (người thứ 2 tính từ bên phải sang) nhận giải cầu thủ ''Đội hình tiêu biểu năm 2016''. Ảnh: Văn Nhân
Nghiêm Xuân Tú (người thứ 2 tính từ bên phải sang) nhận giải cầu thủ "Đội hình tiêu biểu năm 2016". Ảnh: Văn Nhân

Trong khi đó, một cầu thủ của ĐTVN nói về trường hợp của chàng kỹ sư người Quảng Nam: “Thực sự, tôi quá bất ngờ và thú vị về chuyện này khi anh ấy không chọn thử việc ở các CLB mà xin luôn vào ĐTQG.

Chúng ta cần đặt vấn đề, nếu anh ấy chơi bóng giỏi thì có mọi người đã biết đến rồi. Bởi nổi tiếng ở giải phong trào chắc chắn cũng gây tiếng vang và được các cầu thủ biết tên. Nhưng thật sự mọi người chỉ biết anh ấy từ ngày nộp hồ sơ thử việc ĐTQG.

Tôi nghĩ muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp phải trải qua một quá trình ăn tập xuyên suốt. Tập luyện và sinh hoạt hằng ngày tạo thành thói quen cho mình để làm sao có được tinh thần và sức khoẻ cao nhất trong mỗi trận đấu.

HLV Hữu Thắng cầm hồ sơ thử việc của chàng kỹ sư. Ảnh: Văn Nhân
HLV Hữu Thắng cầm hồ sơ thử việc của chàng kỹ sư. Ảnh: Văn Nhân

Chơi tốt ở sân chơi chuyên nghiệp và được mọi người thừa nhận, điều ấy sẽ tạo cơ hội để lên ĐTQG. Đó là một vinh dự đi kèm với nghĩa vụ lớn lao nên không thể nghĩ đơn giản là xin thử việc…”.

Có thể nói trường hợp chàng kỹ sư người Quảng Nam bất ngờ gặp trực tiếp HLV Hữu Thắng xin thử việc ĐTQG là rất hy hữu và hiếm gặp. Chàng kỹ sư này đã 33 tuổi và chưa bao giờ chơi bóng chuyên nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm