Trước trận Việt Nam – CHDCND Triều Tiên: “Kép phụ” cần lên tiếng

thứ bảy 22-12-2018 14:50:48 +07:00 0 bình luận
Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên là cơ hội không thể tốt hơn để các “kép phụ” lên tiếng, qua đó xây niềm tin vào HLV Park Hang Seo.

Trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và CHDCND Triều Tiên là cơ hội không thể tốt hơn để các "kép phụ" lên tiếng, qua đó xây niềm tin vào HLV Park Hang Seo.

"Sau hơn 2 tháng tập trung và thi đấu cho AFF Cup 2018, các cầu thủ đá chính cần được nghỉ ngơi vì đã mệt mỏi. Ở trận đấu với CHDCND Triều Tiên, tôi sẽ trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ ít được thi đấu và các cầu thủ mới", HLV Park Hang Seo không ngần ngại chia sẻ cách sử dụng nhân sự trước trận đấu.

Hà Đức Chinh có thay thế nổi Anh Đức ở vị trí trung phong ĐT Việt Nam?

Đây không hẳn là "đòn gió" của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Trong suốt hành trình AFF Cup 2018 vừa qua, các cầu thủ đã di chuyển với mật độ khá dày, lại thi đấu với trung bình 4 ngày/trận.

Sau giải đấu, quãng thời gian hồi phục chỉ có 4 ngày trước khi hội quân là chưa đủ để những "kép chính" lấy lại thể trạng tốt nhất. Trong phong cách sử dụng nhân sự xuyên suốt hơn 1 năm qua dẫn dắt các ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo luôn ưu tiên sử dụng các học trò "ruột".

Ở đợt tập trung cho chiến dịch Asian Cup 2019, có 10 cầu thủ cùng ông chinh chiến ở ba giải đấu lớn trong năm 2018 là: thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng.

Ngoài ra, những cầu thủ đã đặt dấu ấn và lọt vào mắt xanh như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Huy Hùng, Hùng Dũng hay Trọng Hoàng luôn có một vị trí trong danh sách chính thức.

Trước trận Việt Nam – CHDCND Triều Tiên: “Kép phụ” cần lên tiếng - Ảnh 3.

Trận đấu với CHDCND Triều Tiên là cơ hội cho các "kép phụ" Thanh Bình, MInh Vương. Ảnh: Hải Đăng

Tuy nhiên, ngoại trừ những cầu thủ thường xuyên đá chính ở AFF Cup 2018, Công Phượng, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng luôn cần thể hiện và nắm bắt khi cơ hội đến. Trận đấu với CHDCND Triều Tiên tới đây là cơ hội để họ thể hiện mình.

Trong khi đó, những nhân tố mới càng biết chắt chiu cơ hội ở trận giao hữu bởi lẽ, hệ thống chiến thuật mà HLV Park Hang Seo xây dựng đã được "đóng đinh" với những ý đồ về mặt con người trước đó. Sự đột phá ở một cá nhân nào đó là điều có thể xảy ra nhưng trong một hoàn cảnh nhất định, họ phải biết nhanh tay nắm bắt cơ hội. 

Sự vắng mặt của Anh Đức hay Đình Trọng mở ra cơ hội cho các cầu thủ còn lại và ít nhất, họ phải phát huy hết khả năng ở trận đấu mang tính chất bản lề với CHDCND Triều Tiên tới đây.

Thống kê bóng đá: ĐT Việt Nam - CHDCND Triều Tiên

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm