Trước thời điểm chốt danh sách, vị trí nào ở ĐT Việt Nam nằm trong "vòng xoáy" nguy hiểm?

thứ ba 30-10-2018 23:25:12 +07:00 0 bình luận
Thời điểm chốt danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2018 đang cận kề và vị trí nào ở ĐT Việt Nam đang đối diện với "vòng xoáy" nguy hiểm.

Thời điểm chốt danh sách chính thức tham dự AFF Cup 2018 đang cận kề và vị trí nào ở ĐT Việt Nam đang đối diện với "vòng xoáy" nguy hiểm.

Tối qua (30/10), toàn bộ thành viên của ĐT Việt Nam đã trở về nước sau 12 ngày tập huấn tại Hàn Quốc. Ngay sau khi trở về từ chuyến tập huấn này, HLV Park Hang Seo sẽ loại 5 cầu thủ. Sau đó, trước trận đấu với ĐT Lào vào ngày 8/11, ông sẽ tiếp tục nói lời chia tay với hai tuyển thủ để chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức tham dự giải. Giờ G sắp điểm và nhiều vị trí cũng đang nằm trong "vòng xoáy" nguy hiểm.

Phan Văn Đức và Tiến Linh tranh nhau ăn bim bim trước mặt Bùi Tiến Dũng

Thủ môn:

Ở các kỳ AFF Cup trước đây, các HLV đều chỉ mang 2 thủ môn. Đây là "quota" hợp lý ở giải đấu "chỉ" có 8 trận, nếu lọt đến chung kết. Trong danh sách triệu tập 30 cầu thủ, HLV Park Hang Seo đã gọi đến 4 người gác đền.

Trước thời điểm chốt danh sách, vị trí nào ở ĐT Việt Nam nằm trong vòng xoáy nguy hiểm? - Ảnh 2.

Đặng Văn Lâm đang chiếm ưu thế hơn so với Tuấn Mạnh. Ảnh: Trung Thu

Tỷ lệ chọi ở mức khá cao khi lên đến 1 chọi 2. Phạm Văn Cường là người nằm ở vùng nguy hiểm nhất khi thủ thành gốc Nghệ An chưa từng bắt chính trận đấu nào dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bùi Tiến Dũng dẫu mắc sai lầm trong trận chung kết Cúp QG 2018 trong màu áo FLC Thanh Hóa song anh là sự lựa chọn tin cậy của thầy Park ở các giải đấu VCK U23 châu Á và ASIAD 2018.

Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh đều có mùa giải thi đấu ấn tượng ở V.League 2018 và cũng ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, cán cân đang nghiêng về thủ môn của Hải Phòng bởi anh từng được triệu tập ở danh sách sơ bộ tham dự ASIAD 2018.

Khả năng bị loại: 2 (Tuấn Mạnh, Phạm Văn Cường)

Phản ứng bất ngờ của thủ môn Bùi Tiến Dũng trước những chỉ trích ác ý

Hậu vệ:

Trong cách vận hành lối chơi, HLV Park Hang Seo thường bố trí sơ đồ 3 hậu vệ. Tuy nhiên, khi dịch chuyển về phòng ngự, hai cầu thủ chạy cánh đóng vai trò là các hậu về để trở về 5-3-2.

Trước thời điểm chốt danh sách, vị trí nào ở ĐT Việt Nam nằm trong vòng xoáy nguy hiểm? - Ảnh 5.

Lục Xuân Hưng nằm trong vùng nguy hiểm cao trước thềm chốt danh sách chính thức. Ảnh: Trung Thu

Xu hướng chiến lược gia người Hàn Quốc giữ lại nhiều hậu vệ khá lớn. Điều này đảm bảo cho hệ thống được vận hành xuyên suốt. Con số 10 hậu vệ được gọi tập trung lần này cho thấy HLV Park Hang Seo luôn đề cao tính an toàn.

Dẫu vậy, khả năng các hậu vệ cánh như Văn Hậu, Văn Thành, Viết Tú, Hồng Duy nằm trong vùng an toàn khá cao bởi tính chất quan trọng của các cầu thủ chạy cánh trong cách vận hành lối chơi của thầy Park.

Và 6 trung vệ còn lại quá chật chội. Thế nên, nhiều khả năng, sẽ có ít nhất 2 cái tên ở vị trí này phải chia tay đội tuyển. Lục Xuân Hưng, Dương Thanh Hào sẽ khó cạnh tranh với Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải.

Khả năng bị loại: 2 (Thanh Hào, Xuân Hưng)

 

Tiền vệ:

Tiền vệ là một trong những "khu vực" an toàn của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo "chỉ" gọi 9 cầu thủ có sở trường thi đấu ở vị trí này. Tuy nhiên, khu vực trung tâm là nơi chật chội. Có đến 4 cầu thủ đảm trách vị trí này, gồm: Xuân Trường, Minh Vương, Huy Hùng và Hùng Dũng.

HLV Park Hang Seo: Không có bất cứ ai chắc suất cho tấm vé dự AFF Cup 2018

Minh Vương đang lép vế hơn cả bởi vị trí tiền vệ trung tâm có thể được giao bởi Văn Quyết, Trọng Hoàng hay Quang Hải. Sự đa năng là một trong những yếu tố để HLV Park Hang Seo cân, đo, đong, đếm trong đợt tập trung này.

Khả năng bị loại: 1 (Minh Vương)

 

Tiền đạo:

Con số 7 cầu thủ thi đấu sở trường ở vị trí tiền đạo quá nhiều so với nhu cầu thực tế mà HLV Park Hang Seo cần. Trong đó, có những vị trí khó bị đánh bật nếu không gặp chấn thương hay vấn đề nghiêm trọng nào khác.

Trước thời điểm chốt danh sách, vị trí nào ở ĐT Việt Nam nằm trong vòng xoáy nguy hiểm? - Ảnh 8.

Tiến Linh có duyên với HLV Park Hang Seo vẫn đang là dấu hỏi. Ảnh: Trung Thu

Đó là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Quyết, Anh Đức và Văn Đức. Sự nguy hiểm nằm ở ba cầu thủ còn lại: Quốc Chí, Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Quốc Chí và Tiến Linh đã có mùa giải ấn tượng trong màu áo S.Khánh Hòa BVN và B.Bình Dương. Trong khi đó, Hà Đức Chinh đánh mất phong độ sau khi trở về từ ASIAD. Tuy nhiên, tiền đạo của SHB Đà Nẵng đang nắm lợi thế khi anh đã làm việc cùng HLV Park Hang Seo trong hơn 1 năm qua.

Khả năng bị loại: 2 (Quốc Chí, Tiến Linh)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm