Trước đại chiến Thái Lan, khó đoán nhất là bộ đôi tiền vệ trung tâm của Việt Nam

Minh Đức
thứ tư 5-6-2019 5:13:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang-seo triệu tập tới 6 cầu thủ có thể đá tốt vị trí tiền vệ trung tâm. Cùng với việc ông chưa từng hoàn toàn ưng ý cặp tiền vệ trung tâm nào trước đây, NHM và ĐT Thái Lan khó lòng đoán ra ai sẽ đá chính ở khu vực giữa sân.

Đội hình ĐTVN đã gần như đi vào một bộ khung ổn định. Văn Lâm với thể hình vượt trội và phong độ tốt nhiều khả năng vẫn chốt chặt trong khung gỗ. 3 vị trí trung vệ, Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng từng chinh chiến cùng nhau tại Asian Cup 2019.

Hàng tiền đạo 3 người, tùy theo thế trận mà có thể là Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải hoặc Anh Đức. Đức Chinh không bị loại khỏi cuộc chơi nhưng yếu thế hơn hẳn những cái tên kia. Cánh trái Văn Hậu chắc suất, còn cánh phải Trọng Hoàng vẫn đang khỏe mạnh hơn Văn Thanh.

Duy chỉ tuyến giữa cuộc cạnh tranh là khốc liệt nhất. Nếu có điểm không vừa lòng với các tiền vệ trung tâm hiện tại, HLV Park Hang-seo có thể sẽ lại kéo Quang Hải về giữa. Lúc đó, trong tay ông sẽ có đến 6 nhân sự cho khu trung tuyến gồm: Xuân Trường, Tuấn Anh, Đức Huy, Hùng Dũng, Minh Vương và cả Hải “con”.

Trước đại chiến Thái Lan, khó đoán nhất là bộ đôi tiền vệ trung tâm của Việt Nam
Quang Hải từng được kéo xuống để đá cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng

Ai cũng có điểm mạnh và hạn chế riêng, đây có thể nói là vị trí cạnh tranh “khốc liệt” nhất tại tuyển Việt Nam. Minh Vương rất khéo léo và giỏi xử lý bóng chết nhưng anh quá nhỏ con và không bền bỉ  bằng Quang Hải, nhiều khả năng anh sẽ dự bị. Ngôi sao của Hà Nội có thể đá tốt mọi vị trí HLV yêu cầu, nhưng nếu kéo anh ra xa khung thành, đó là một sự lãng phí.

Với Xuân Trường, Thầy Park thường dùng anh khi ông muốn ưu tiên cho mặt trận tấn công và chấp nhận rủi ro về tranh chấp. Tuy nhiên, hiện tại “số 6” của ĐTVN đã tiến bộ nhiều về thể lực và khả năng phòng ngự. Cùng với việc hiểu bóng đá Thái, Trường đang rất sẵn sàng lấy lại hình ảnh của mình tại VCK U23 Châu Á 2018.

Người đá cặp với anh năm đó, Đức Huy thủ tốt, chơi ổn định nhưng thiếu ý tưởng đặc biệt trong xử lý. Đồng đội của Huy tại Hà Nội, tiền vệ Hùng Dũng có lẽ là người khỏe mạnh và có phong cách toàn diện nhất, anh như một con thoi liên tục hoán đổi vị trí công thủ, vô cùng bền bỉ. HLV Park Hang-seo cũng rất thích sử dụng Hùng Dũng. Nếu có thêm những khoảnh khắc xuất thần, tiền vệ 26 tuổi có thể trở thành ngôi sao của đội tuyển.

Nguyễn Tuấn Anh, chàng “Nhô” đã thực sự trở lại. Anh vừa có màn thể hiện xuất sắc trước Hà Nội, khi hành hạ cả Đức Huy lẫn Hùng Dũng. Đẳng cấp của “Ronaldinho Việt” là không cần bàn cãi, chỉ có chấn thương là nỗi lo duy nhất với anh. Dù sao, lời khặng định 80% sẽ để anh ra sân của Mr. Park cũng là điểm cộng cho Tuấn Anh.

Trước đại chiến Thái Lan, khó đoán nhất là bộ đôi tiền vệ trung tâm của Việt Nam
Tuấn Anh đã trở lại và sẵn sàng cho trận chiến với Thái Lan

Có thể, tùy vào tình hình trong và ngoài sân cỏ, ông Park sẽ có những quyết định của riêng mình. ĐT Việt Nam đang tràn đầy tự tin để hạ gục một Thái Lan “đích thực” ngay trên sân nhà của họ, và hãy cùng chờ xem đại chiến Việt Thái vào lúc 19h45, ngày 6/5.

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm