Trọng Hùng đá hậu vệ biên: Sự cẩn trọng hay đòn hỏa mù của thầy Park?

Tiêu Phong
thứ ba 31-12-2019 11:31:00 +07:00 0 bình luận
HLV Park Hang Seo có kế hoạch sử dụng Trọng Hùng ở vị trí hậu vệ biên hay đây chỉ là đòn tung hỏa mù của ông với các đối thủ trước thềm VCK U23châu Á 2020.

Rút gọn danh sách U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã loại tới ba cầu thủ có thể đá hậu vệ biên gồm Văn Tới, Quang Nho và Thiện Đức. Điều đó cho thấy niềm tin rất lớn của nhà cầm quân người Hàn Quốc vào Tấn Tài cùng Thanh Thịnh, hai ứng viên hàng đầu cho hai hành lang biên của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020.

Song, như vậy không có nghĩa rằng thầy Park bỏ quên đi những phương án dự phòng, nhất là khi Tấn Tài sẽ không thể góp mặt tại trận ra quân gặp U23 UAE vì đã nhận hai thẻ vàng ở vòng loại.

Trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ thử nghiệm Trọng Hùng ở vị trí hậu vệ biên tương đối lạ lẫm. Tiền vệ của Thanh Hóa đồng hành cùng thầy Park trong suốt quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 vừa qua. Song, chưa bao giờ nhà cầm quân người Hàn Quốc để cầu thủ 22 tuổi thi đấu ở vị trí này.

Trọng Hùng đá hậu vệ biên: Sự cẩn trọng hay đòn hỏa mù của thầy Park?
Trọng Hùng thường xuyên được HLV Park Hang Seo bố trí đá hậu vệ biên trong những buổi tập vừa qua.

Thực tế, ngay cả khi đã loại tới ba cầu thủ có thể đá hậu vệ biên, HLV Park Hang Seo vẫn còn trong tay không ít những cái tên có thể đảm nhiệm những hành lang cánh. Có thể kể đến trường hợp của Thái Quý, Ngọc Bảo hay Bảo Toàn...

Việc HLV Park Hang Seo yêu cầu Trọng Hùng tập đá hậu vệ biên khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Bản thân cầu thủ của Thanh Hóa vốn thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công sở trường. Trong khi đó, anh lại chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Trong những buổi tập trước đây, thầy Park từng không ngần ngại nhắc nhở tiền vệ sinh năm 1997 khi anh thiếu tích cực trong khâu hỗ trợ phòng ngự.

Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của cậu học trò. Song, ông vẫn thử nghiệm Trọng Hùng ở một vị trí tương đối lạ lẫm trong bối cảnh thời gian chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 không còn nhiều. Liệu chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự đang có kế hoạch sử dụng cầu thủ người Thanh Hóa ở vị trí hậu vệ biên ở giải đấu trên đất Thái tới hay đây chỉ là một chiêu tung hỏa mù cho các đối thủ.

Trọng Hùng đá hậu vệ biên: Sự cẩn trọng hay đòn hỏa mù của thầy Park?
Thầy Park có thực sự có kế hoạch sử dụng Trọng Hùng ở vị trí hậu vệ biên tại VCK U23 Châu Á 2020.

Những đòn đánh tâm lý hay chiêu trò tung hỏa mù là điều không mới mà HLV Park Hang Seo vẫn thường áp dụng trước thềm nhiều giải đấu lớn. Trước thềm AFF Cup 2018, nhà cầm quân người Hàn Quốc từng bố trí Phan Văn Đức đá hậu vệ biên phải, vị trí mà Văn Thanh để lại. Trong nhiều buổi tập, Đức "cọt" thường xuyên được xếp đá vị trí này. Song, khi giải đấu diễn ra, phương án này gần như không được sử dụng. Cầu thủ của SLNA vẫn được đá tiền vệ công sở trường và góp công lớn giúp ĐT Việt Nam vô địch.

Trường hợp của Trọng Hùng cũng tương tự với những gì HLV Park Hang Seo từng áp dụng với Phan Văn Đức. Kế hoạch cụ thể của phương án thử nghiệm này chỉ có chiến lược gia người Hàn Quốc mới nắm rõ hơn cả. Chỉ có một điều chắc chắn rằng mọi quyết định của thầy Park lúc này chỉ để hướng tới một mục đích không gì khác ngoài việc giúp U23 Việt Nam có thể giành được thành tích tốt tại VCK U23 châu Á 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm