Trọng Hoàng: Phát minh vĩ đại của thầy Park tại AFF Cup 2018

thứ bảy 8-12-2018 11:04:11 +07:00 0 bình luận
Trọng Hoàng chỉ trong một thời gian ngắn đã thích nghi rất nhanh với vị trí hậu vệ biên phải và trở thành nhân tố không thể thay thế tại ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Trọng Hoàng chỉ trong một thời gian ngắn đã thích nghi rất nhanh với vị trí hậu vệ biên phải và trở thành nhân tố không thể thay thế tại ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Trước thềm AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo nhận tin dữ khi Văn Thanh gặp chấn thương đứt dây chằng. Hàng loạt dự đoán về người thay thế hậu vệ của HAGL xuất hiện. Gần như không ai nghĩ tới Trọng Hoàng cho vị trí này. Nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc thì khác.

dt-malaysia-dang-so-the-nao-khi-da-san-nha-tai-aff-cup-2018

Thực tế, Trọng Hoàng không có nhiều thời gian để làm quen với vị trí hậu vệ biên mới. Anh tập trung đội tuyển muộn gần 1 tuần để cùng FLC Thanh Hóa đá nốt trận Chung kết Cup Quốc gia 2018. Không những vậy, Hoàng "bò" mất thêm gần 1 tuần nữa để về quê giải quyết chuyện cưới xin. Cầu thủ sinh năm 1989 chỉ có khoảng 3 tuần để thích nghi với vị trí mới trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh.

Bước vào AFF Cup 2018, Trọng Hoàng cho thấy sự thích nghi nhanh chóng ở hành lang cánh phải. Anh trở thành 1 trong những vị trí không thể thay thế tại ĐT Việt Nam. Trung bình mỗi trận đấu, Hoàng "bò" có được 2 lần đánh chặn thành công, 2 pha cắt bóng trong chân đối thủ và 1 lần giải nguy. 

Không chỉ có vậy, cầu thủ của FLC Thanh Hóa đã có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn tại AFF Cup 2018, trong đó có đường chuyền giúp Phan Văn Đức lập công giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Philippines 2-1 ở trận BK lượt đi ngay trên sân khách.

Trong trận Bán kết lượt về vừa qua, Trọng Hoàng đầy chắc chắn trong phòng ngự. Số 8 khiến các cầu thủ Philippines gần như không thể thực hiện nổi 1 tình huống phối hợp tấn công từ bên phía cánh trái. 

Trọng Hoàng: Phát minh vĩ đại của thầy Park tại AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Trọng Hoàng thích nghi rất nhanh với vị trí mới và giờ trở thành 1 trong những nhân tố không thể thay thế tại ĐT Việt Nam.

Đội khách thậm chí còn không thể xuống biên trước lối đá đầy quyết liệt của cầu thủ xứ Nghệ. Có lẽ ngoài 2 cú bắn chim trong hiệp 1, khó có thể tìm ra những điều có thể chê Trọng Hoàng, đặc biệt ở khâu phòng ngự trong trận Bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Càng thi đấu, Trọng Hoàng càng chứng tỏ HLV Park Hang Seo không sai lầm khi đặt niềm tin vào anh. Phía trước Hoàng "bò" cùng các đồng đội là 2 trận Chung kết AFF Cup 2018 với Malaysia. Chắc hẳn cầu thủ 29 tuổi vẫn chưa quên SEA Games 2009, nơi anh và các đồng đội dễ dàng đánh bại người Mã Lai ở vòng bảng nhưng lại gục ngã ở trận Chung kết trước chính đối thủ. 

Và tất nhiên, Trọng Hoàng cũng như bất kì CĐV Việt Nam nào khác cũng đều không muốn điều này lặp lại.

Thống kê chỉ ra ĐT Việt Nam có thể "làm gỏi" ĐT Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm