Tiếng nói lịch sử: Hiếm khi nào ĐT Việt Nam ít áp lực sân khách như bây giờ

chủ nhật 2-12-2018 0:51:51 +07:00 0 bình luận
Áp lực từ 2 vạn khán giả sân Panaad là khá nhẹ với ĐT Việt Nam nếu so với những trận bán kết trước đây. Liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể vượt qua được áp lực này?

Áp lực từ 2 vạn khán giả sân Panaad là khá nhẹ với ĐT Việt Nam nếu so với những trận bán kết trước đây. Liệu thầy trò HLV Park Hang Seo có thể vượt qua được áp lực này?

Kể từ năm 2008, chưa có trận bán kết trên sân khách nào của ĐT Việt Nam là dễ dàng. Sự khó khăn của những chàng trai áo đỏ không chỉ trên sân đấu do các đối thủ tạo ra mà là cả sức ép lớn từ khán đài.

Tiếng nói lịch sử: Hiếm khi nào ĐT Việt Nam ít áp lực sân khách như bây giờ  - Ảnh 1.

Việt Nam thắng nhọc nhằn Singapore 1-0 trên sân nhà của đối thủ

Năm 2008, sau trận hòa 0-0 trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Calisto buộc phải thắng Singapore trên sân của đối thủ nếu muốn vào đến chung kết. Với sức ép của 55 nghìn CĐV trên SVĐ Quốc gia Singapore, Hồng Sơn và đồng đội phải đến phút 74 mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Nguyễn Quang Hải.

Vận may còn đến với ĐT Việt Nam thêm một lần nữa trên SVĐ Shah Alam (Malaysia) năm 2014 khi Văn Quyết và đồng đội thắng ngược đối thủ 2-1 trong một trận đấu không thể kiểm soát nổi của hàng vạn CĐV xứ Tháp đôi. 

Tuy nhiên, áp lực sân khách không phải lúc nào cũng dễ vượt qua. Năm 2010, với sự trợ giúp của 53 nghìn khán giả tại SVĐ Quốc gia Kuala Lumpur, Đội tuyển Việt Nam đã bị người Malaysia khuất phục với tỷ số 2-0 để rồi cay đắng trở thành cựu vương khi bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà. Năm 2016, đội chủ nhà Indonesia với sự trợ lực của hơn 3 vạn khán giả nhà cũng đánh bại thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng với tỷ số 2-1 trên sân Pakansari. 

Tiếng nói lịch sử: Hiếm khi nào ĐT Việt Nam ít áp lực sân khách như bây giờ  - Ảnh 3.

Sân Shah Alam của Malaysia như nổ tung sau trận thua ngược tại bán kết AFF Cup 2014

Trở lại năm 2014, trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam thực sự là một cơn ác mộng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam và cả các cầu thủ dưới sân. Không dừng lại ở quy mô 8 vạn chỗ ngồi được lấp kín, độ cuồng nhiệt của khán giả Malaysia cũng thực sự là một áp lực cho các học trò HLV Miura. 

Hàng vạn khán giả chủ nhà cùng khoác vai nhau nhảy múa, hò hét và không ngừng tạo ra những âm thanh chói tai. Đâu đó còn có những ánh đèn laser chiếu xuống sân gây khó khăn cho các cầu thủ. Nhưng tất cả chưa là gì khi cuối trận, sự thất vọng khi đội nhà thất bại đã bị CĐV chuyển hóa thành sự tức giận. Họ lao vào tấn công người hâm mộ Việt Nam, máu đã đổ trên sân Shah Alam chiều tối hôm đó. 

Đưa ra minh họa này để thấy, ở một nơi bóng đá không phải môn thể thao hàng đầu, với chưa đầy 2 vạn khán giả tới sân Panaad hôm nay cổ vũ cho trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam là khá nhẹ nhàng với các cầu thủ. Nhất là khi đội tuyển Việt Nam đang trẻ hóa mạnh mẽ dưới thời HLV Park.

Khi cởi bỏ được gánh nặng từ khán đài, những đôi chân của các cầu thủ sẽ thanh thoát hơn, dễ dàng triển khai được lối chơi của mình. Đội tuyển Việt Nam có lối đá thiên về kỹ thuật, khi không bị phân tâm bởi áp lực từ khán giả, những kỹ thuật của Công Phượng, Quang Hải,... có dịp được trổ tài một cách mạnh mẽ nhất, chính xác nhất.

Nhận định bóng đá bán kết AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Nếu giành được một trận thắng trên sân của Philippines, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nắm lợi thế lớn ở trận đấu lượt về sau đây 4 ngày trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Trận đấu bán kết lượt đi giữa chủ nhà Philippines và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18 giờ 30 (giờ Việt Nam) tại SVĐ Panaad. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm