Tiến Linh - "Nóc nhà" của HLV Park Hang Seo

Phong Vũ
thứ bảy 16-11-2019 5:40:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Tiến Linh đang được HLV Park Hang Seo và giới chuyên môn đánh giá rất cao ở vị trí tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam.

Ở trận đấu thứ tư thuộc vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trước đối thủ mạnh UAE với pha lập công duy nhất của Tiến Linh. Đó là siêu phẩm "nã đại bác" tầm xa ở gần cuối hiệp 1 khiến cả cầu trường Mỹ Đình như muốn nổ tung. Tính rộng hơn, 5 trận gần nhất được đá chính cho ĐT Việt Nam, tiền đạo của Bình Dương đã 'bỏ túi" 4 bàn thắng.

Hiệu suất đáng nể này là tấm vé bảo chứng để Tiến Linh có vị thế vững vàng hơn tại đội tuyển. Hai năm qua, HLV Park Hang Seo đã cùng bóng đá Việt Nam lập nên nhiều chiến tích vang dội. Triết lý bóng đá của vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng vậy, càng ngày càng thành công với các lứa của ĐT Việt Nam.

Hơn hai năm qua, đội hình ưng ý nhất của ông Park cũng dần hoàn thiện và dần xây nhà từ nền móng vững chắc, các cầu thủ trụ cột cũng dần được định hình từ dưới lên trên. Vị trí thủ môn và hàng phòng ngự sau nhiều chuyển biến đến nay gần như đã được định vị. Tuyến tiền vệ cũng đã hoàn thành với sự trở lại của Tuấn Anh cùng một Hùng Dũng bền bỉ.

Quang Hải và phần nào đó là Văn Toàn đã ghi dấu ấn. Chỉ còn "nóc nhà" cũng là đỉnh hàng công vẫn chưa có một cái tên nổi bật thật sự. Công Phượng không phải mẫu trung phong cắm điển hình, Anh Đức đã già, còn Đức Chinh chỉ là nỗi thất vọng. "Mảnh ghép" khó lắp này mãi mới có câu trả lời - Tiến Linh.

Tiến Linh - Nóc nhà của HLV Park Hang Seo
ĐT Việt Nam đang dần hình thành bộ khung ưng ý.

Sau trận thắng trước UAE, HLV Park Hang Seo đã phải dành nhiều lời khen cho cậu học trò của mình. Ông nói: "Tiến Linh cũng đã ghi bàn ở trận gặp Indonesia. Cậu ấy là tiền đạo trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Sau trận đấu này, cậu ấy sẽ chuyển sang đội U22 để dự SEA Games. Tiến Linh đã đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Xin chúc mừng cậu ấy vì bàn thắng đẹp".

Nhận được lời khen từ HLV trưởng là điều mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn. Đặc biệt, SEA Games 30 đang đến gần và Tiến Linh hoàn toàn có cơ sở để trở thành chủ công của U22 Việt Nam trong chiến dịch săn vàng sắp tới. Tuy nhiên, Tiến Linh sẽ còn nhiều điều phải cải thiện dù tài năng của anh là điều khó phủ nhận.

"Tiến Linh hiện đã là tiền đạo chất lượng nhất của bóng đá Việt Nam. Cậu ấy hội tụ rất nhiều yếu tố từ thể hình, khả năng dứt điểm, chơi bóng bổng. Cậu ấy khá toàn diện nên có lợi thế nhiều hơn các tiền đạo còn lại ở ĐT Việt Nam.

Ngoại trừ, Anh Đức với kinh nghiệm dày dặn nhưng đã khá lớn tuổi thì Tiến Linh xứng đá là tiền đạo tốt nhất của ĐT Việt Nam ở ngay thời điểm hiện tại. Theo tôi, Linh cần cải thiện hơn về tốc độ, sức rướn, sự nhanh nhẹn. Đây là điều rất quan trọng đối với một tiền đạo, tư duy trước khi nhận bóng để nhanh hơn hậu vệ đối phương", cựu tiền đạo Văn Sỹ Hùng dành lời khuyên cho đàn em của mình.

Tiến Linh - Nóc nhà của HLV Park Hang Seo
Tiến Linh đã ghi một siêu phẩm vào lưới ĐT UAE

Tiếp lời, cựu tiền đạo của SLNA lấy giải thích: "Với một tiền đạo hiện đại, cần tận dụng những đường bóng đơn giản một chạm, giống như hai bàn thắng của Tiến Linh trước U22 Trung Quốc.

Trong trận đấu với UAE, bàn thắng của Tiến Linh rất đẹp nhưng nếu như có sức rướn, nhanh nhẹn hơn một chút, cậu ấy đã làm nên chuyện với đường chuyền của Văn Hậu. Những bàn thắng kiểu như vậy rất đáng giá với một tiền đạo cắm".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm