Nguyễn Tiến Linh: Viên ngọc thô của thầy Park!

Khôi Nguyên
thứ bảy 7-9-2019 8:41:00 +07:00 0 bình luận
Màn trình diễn của Tiến Linh trong 45 phút góp mặt ở trận đấu với Thái Lan vừa qua cho thấy anh cần thêm thời gian mới có thể trở thành đầu tàu trên hàng công ĐT Việt Nam.

"Dù bị thay ra sau hiệp 1 nhưng Tiến Linh chơi không tệ. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ. Và những trận đấu thế này chắc chắn sẽ giúp cho cậu ấy có thêm rất nhiều kinh nghiệm cũng như bài học quý giá. "

Đó là những chia sẻ của HLV Park Hang Seo khi được hỏi về màn trình diễn của Tiến Linh trong cuộc đối đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu này, chân sút 22 tuổi được bố trí đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, những dấu ấn anh để lại sau 45 phút góp mặt trên sân vẫn chưa đậm nét.

Tiến Linh gần như hoàn toàn bị cô lập so với tuyến tiền vệ và mất hút trên hàng công ĐT Việt Nam. Ở những tình huống nhận được bóng hiếm hoi, tiền đạo số 18 cũng không thể có những pha làm tường để những đồng đội trên hàng công như Quang Hải hay Văn Toàn có thể có cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Trong suốt hiệp 1, ngoại trừ pha thoát xuống dứt điểm của Văn Toàn sau đường chuyền dài của Hồng Duy, đội bóng áo đỏ không có thêm pha tấn công nào đáng chú ý. Mọi chuyện chỉ dần được cải thiện trong hiệp 2 khi HLV Park Hang Seo rút Tiến Linh và tung Công Phượng vào sân.

Tiến Linh là một trong những tiền đạo trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Bằng chứng đến từ những màn trình diễn của anh trong màu áo Bình Dương trong thời gian qua. Ở V.League 2018, anh trở thành chân sút nội ghi nhiều bàn nhất với 15 bàn thắng. Tại mùa giải 2019, sau quãng thời gian nửa đầu mùa giải gặp chấn thương, tiền đạo sinh năm 1997 cũng đã kịp có cho mình 4 pha lập công kể từ khi trở lại ở giai đoạn lượt về.

Nguyễn Tiến Linh: Viên ngọc thô của thầy Park!
Để trở thành một tiền đạo đẳng cấp, Tiến Linh còn rất nhiều điều phải hoàn thiện.

Tuy nhiên, để có thể gánh vác trọng trách lĩnh xướng hàng công ĐT Việt Nam, Tiến Linh còn rất nhiều điều phải hoàn thiện. Bên cạnh sở trường ở những pha chọn vị trí và khả năng ghi bàn thắng đa dạng, chân sút thuộc biên chế Bình Dương vẫn có cho mình không ít những hạn chế. Khả năng càn lướt, độc lập tác chiến hay những pha làm tường cho các đồng đội là những điều các CĐV chưa nhìn thấy ở Tiến Linh trong thời gian qua.

Trong bối cảnh Anh Đức đã bước sang tuổi 33 và không còn ở đỉnh cao phong độ, Tiến Linh chính là một trong những cái tên được kì vọng sẽ có thể lĩnh xướng càng công ĐT Việt Nam trong tương lai gần. HLV Park Hang Seo hiểu điều này. Và ông cũng đặt không ít niềm tin vào tiền đạo 22 tuổi.

Không phải bỗng nhiên ngay sau cuộc đối đầu Thái Lan, thầy Park điền tên Tiến Linh vào danh sách U22 Việt Nam dự trận giao hữu với U22 Trung Quốc. Không khó để nhận ra anh nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo ở SEA Games 30 cũng như nhiều giải đấu sắp tới.

Tiến Linh năm nay mới chỉ 22 tuổi, độ tuổi mà anh vẫn còn rất nhiều thời gian để có thể phát triển bản thân. Mọi chuyện vẫn còn ở phía trước với cầu thủ thuộc biên chế Bình Dương. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 1997 vẫn cần cố gắng rất nhiều nếu muốn có thể sớm gánh vác trọng trách lĩnh xướng hàng công ĐT Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm