Tiền đạo Tiến Linh: Sự khẳng định của "vua phá lưới nội" ở sân chơi AFF Cup

chủ nhật 25-11-2018 10:24:26 +07:00 0 bình luận
Bàn thắng vào lưới ĐT Campuchia tối qua là phần thưởng xứng đáng cho Nguyễn Tiến Linh sau biết bao nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian qua.

Bàn thắng vào lưới ĐT Campuchia tối qua là phần thưởng xứng đáng cho Nguyễn Tiến Linh sau biết bao nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian qua.

AFF Cup 2018: Trong ngày Anh Đức vắng mặt, "Sát thủ" Tiến Linh khiến ĐT Campuchia choáng váng

Trước thềm AFF Cup 2018, cuộc cạnh tranh vị trí trung phong cắm tại ĐT Việt Nam diễn ra vô cùng khốc liệt. Dù là cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất V.League 2018 với 15 bàn thắng, Tiến Linh lại thua kém rất nhiều với Anh Đức và Đức Chinh về kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Chính bản thân cầu thủ 21 tuổi cũng đã thừa nhận điều này. Tại ASIAD 18, Tiến Linh từng phải ngồi nhà xem các đồng đội thi đấu do không thể cạnh tranh vị trí trên hàng công đội tuyển.

Ở thời điểm HLV Park Hang Seo chuẩn bị gạch tên 2 cầu thủ và chốt 23 gương mặt cuối cùng dự AFF Cup 2018, vị trí của Tiến Linh tại đội tuyển vẫn chưa có gì đảm bảo. Thậm chí anh thuộc 1 trong 3 gương mặt nằm vùng nguy hiểm. Tuy nhiên vào phút chót, chân sút sinh năm 1997 đã "thoát hiểm" thành công để góp mặt tại ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.

Tiền đạo Tiến Linh: Sự khẳng định của vua phá lưới nội ở sân chơi AFF Cup  - Ảnh 2.

Tiến Linh đã có được bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG vào lưới Campuchia. Ảnh: Hải Đăng.

Ở trận ra quân gặp Lào, Tiến Linh được tung vào sân ở khoảng 10 phút cuối. Tiền đạo của Becamex Bình Dương thi đấu đầy cố gắng và có ít nhất 3 pha dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương nhưng đều không thành bàn.

Cầu thủ sinh năm 1997 tiếp tục được trao cơ hội ở trận gặp ĐT Campuchia tối qua. Lần đầu tiên được đá chính cho ĐTQG, chân sút 21 tuổi đã có 1 trận đấu đáng nhớ. Số 22 thi đấu đầy năng nổ và có nhiều cú dứt điểm uy hiếp khung thành đối phương. Bàn thắng mở tỉ số ở phút 41 là phần thưởng cho Tiến Linh sau những nỗ lực không biết mệt mỏi.

AFF Cup 2018: Pha đánh đầu dũng mãnh của Tiến Linh vào lưới ĐT Campuchia

Dù vậy, Tiến Linh vẫn còn nhiều nhiều điểm phải khắc phục. Chân sút số 22 vẫn còn một số tình huống xử lý thiếu quyết đoán khi ĐT Việt Nam cũng có thể ghi bàn. Anh cũng có nhiều lần xử lý bóng lỗi trong những pha phối hợp với đồng đội khiến đội nhà mất đi cơ hội tấn công. Nhưng dù sao đi nữa, khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở 1 cầu thủ mới chỉ 21 tuổi có lần đầu tiên đá chính cho ĐTQG ở giải đấu chính thức.

Bàn thắng vào lưới Campuchia tối qua chắc hẳn sẽ đem lại sự tự tin cho Tiến Linh trong chặng đường phía trước. Khi sự tự tin đã lên cao, chân sút sinh năm 1997 hoàn toàn có thể mang tới những niềm hy vọng cho ĐT Việt Nam ở những thời điểm khó khăn nhất.

Top 5 bàn thắng đẹp nhất của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm