Thua U18 Campuchia, Việt Nam bẽ mặt chẳng kém gì người Thái

Khôi Nguyên
thứ năm 15-8-2019 13:51:00 +07:00 0 bình luận
U18 Việt Nam đã bị loại ngay từ vòng bảng VCK U18 Đông Nam Á 2019 theo một cách không tưởng khi thất bại 1-2 trước U18 Campuchia ở lượt đấu cuối cùng.

Với những gì đã thể hiện ở giải U18 Đông Nam Á 2019, đặc biệt là đánh bại U18 Thái Lan với tỉ số 4-3, U18 Campuchia đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, có lẽ những người bi quan nhất vẫn không thể tưởng tượng được viễn cảnh U18 Việt Nam thất bại trước đối thủ này ở lượt đấu cuối bảng B VCK U18 Đông Nam Á 2019 để bị loại ngay từ vòng bảng trong cay đắng.

Trong lịch sử, Việt Nam chưa từng thất bại trước Campuchia ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn các giải đấu trẻ. Song, mọi thứ đã thay đổi sau buổi chiều nay 15/8. Trong một trận đấu mà ngay cả khi giành chiến thắng cũng không thể tự quyết được số phận, U18 Việt Nam đã để yếu tố tâm lý đè nặng. Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra nôn nóng trong những tình huống xử lý cuối cùng, dẫn tới không ít sai số trong những pha tấn công có thể dẫn tới bàn thắng.

Thua U18 Campuchia, Việt Nam bẽ mặt chẳng kém gì người Thái
U18 Việt Nam thua sốc 1-2 trước U18 Campuchia. Ảnh: Hữu Thành

Áp đảo về quyền kiểm soát bóng, nhưng U18 Việt Nam lại thiếu đi sự đột biến trong lối chơi. Không chỉ tấn công trong tuyệt vọng, hàng thủ của U18 Việt Nam cũng thiếu đi sự tập trung. Để rồi hai trong số những tình huống tấn công hiếm hoi của đối thủ, thủ môn Y E Li Niê đã 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng của Kim Nhật xen giữa 2 pha lập công của U18 Campuchia không thể nào che giấu đi 90 phút đầy thất vọng của U18 Việt Nam. Thất bại 1-2 trước U18 Campuchia quả thật là cơn ác mộng với HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò.

Chưa đầy 1 tuần trước, các CĐV Việt Nam còn không ngừng hả hê, chế giễu người Thái sau khi đội tuyển U18 nước này thất bại 3-4 trước U18 Campuchia. Và tới hôm nay, U18 Việt Nam rơi vào hoàn cảnh tương tự theo một cách còn cay đắng hơn.

Cay đắng ở đây là bởi ở trận đấu cùng giờ, U18 Thái Lan đã đánh bại U18 Malaysia với tỉ số 1-0, tạo điều kiện lớn giúp cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể giành vé vào bán kết nếu giành chiến thắng trước U18 Campuchia. Vậy nhưng U18 Việt Nam chẳng thể tận dụng món quà mà người Thái đã dành tặng.

Việc 3 năm liên tiếp đều bị loại từ vòng bảng giải đấu số một Đông Nam Á cấp độ U19 như một cái tát trời giáng cho bóng đá Việt Nam sau những chiến tích châu lục của lứa U23 và ĐTQG. Bóng đá Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là đầu tư một cách nghiêm túc nếu muốn sớm thực hiện hóa mục tiêu vươn mình ra biển lớn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm