Thủ môn Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch Việt Nam vì lý do bất ngờ

Hoàng Phúc
thứ hai 28-10-2019 1:50:00 +07:00 0 bình luận
Filip Nguyễn vẫn phải lỡ hẹn với màu áo ĐTQG ở đợt tập trung tới đây, khi chưa có được quốc tịch Việt Nam vì những lý do đáng tiếc.

Cùng với Alexander Đặng, Filip Nguyễn là một trong hai cầu thủ Việt kiều hot nhất trong thời gian qua của bóng đá Việt Nam. Không những thế, NHM đang rất nóng lòng được nhìn thấy thủ thành sinh năm 1992 khoác áo ĐTQG ở những trận đấu thuôc vòng loại World Cup 2022.

Thông tin việc thủ môn thuộc biên chế Slovan Liberec đã nộp đơn xin nhập quốc tịch càng khiến các CĐV thêm tin vào điều đó. Nhưng ít nhất là đến hết năm 2019, Filip Nguyễn chưa thể được làm việc với HLV Park Hang-seo cũng như tập luyện cùng các đồng đội tại ĐTQG.

Thủ môn Filip Nguyễn chưa thể nhập tịch Việt Nam vì lý do bất ngờ

Filip Nguyễn vẫn đang thể hiện phong độ cao trong màu áo của Slovan Liberec

Theo nguồn tin từ một lãnh đạo VFF, thủ môn 27 tuổi đang gặp khó khăn trong khâu nhập quốc tịch Việt Nam vì không biết tiếng Việt, văn hoá Việt Nam mỏng và nhất là không có địa chỉ tạm trú ở Việt Nam. Pháp luật Việt Nam cũng quy định rất chặt chẽ về việc cho phép một cá nhân trở thành công dân chính thức của Việt Nam, mọi thứ đều phải thực hiện theo một quy trình cụ thể.

Đây sẽ là thiệt thòi với ĐTQG, bởi nếu có sự phục vụ của Filip Nguyễn trong đội hình, sức mạnh của đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ tăng lên đáng kể. Nhất là trong bối cảnh thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn còn gây bất an cho NHM với nhiều pha ra vào bất hợp lý, khả năng chơi bóng bằng chân và phán đoán tình huống còn chưa thực sự hiệu quả.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ được chơi 2 trận đấu liên tiếp tới đây trên sân nhà trong tháng 11. “Những chiến binh sao vàng” lần lượt chạm trán UAE (14/11) và Thái Lan (19/11). Các cầu thủ có tên trong danh sách sẽ hội quân từ ngày 28/10, riêng Công Phượng và Văn Hậu sẽ tập trung muộn hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm