Thủ môn Đặng Văn Lâm ví nước Nga để thể hiện tình yêu với Việt Nam

thứ sáu 23-11-2018 22:58:52 +07:00 0 bình luận
Người gác đền tuyển Việt Nam khẳng định tình cảm của anh dành cho đất nước hình chữ S không khác gì quê mẹ ở nước Nga.

Người gác đền tuyển Việt Nam khẳng định tình cảm của anh dành cho đất nước hình chữ S không khác gì quê mẹ ở nước Nga.

"Không dễ trong lần đầu tiên tôi đến với Việt Nam, bởi vì cuộc sống ở đây rất khác với Nga và có những khác biệt về mặt tâm lý", trang chủ AFF Cup dẫn lời phát biểu của Văn Lâm hôm 23/11.

"Nhưng tôi yêu đất nước này giống như Nga. Tôi đang cố gắng học và làm mọi thứ nhằm có một cuộc sống tốt đẹp tại Việt Nam ngay từ bây giờ", Lâm nói tiếp.

Nhận định bóng đá AFF Cup 2018 - Bảng A: ĐT Việt Nam - ĐT Campuchia

Đặng Văn Lâm là thủ môn Việt Kiều của tuyển Việt Nam. Thủ môn có biệt danh Lâm "tây" sinh ra tại Nga, nhưng quê gốc ở Thanh Hóa. Văn Lâm có bố là một vũ công ba lê và mẹ là một nữ diễn viên.   

Người gác đền sinh năm 1993 trưởng thành trong môi trường bóng đá tại thủ đô Moscow (Nga), từng tham gia vào các đội trẻ của 2 CLB hàng đầu tại xứ Bạch Dương là Spartak Moscow và Dynamo Moscow.

Vượt qua nhiều khó khăn và sóng gió, Văn Lâm dần khẳng định được bản thân và trở thành thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Đến thời điểm hiện tại, Văn Lâm là thủ môn duy nhất tại giải đấu chưa để thủng lưới bàn thua nào.

Thủ môn Đặng Văn Lâm ví nước Nga để thể hiện tình yêu với Việt Nam - Ảnh 2.

Đặng Văn Lâm vẫn chưa để thủng lưới bàn thua nào tại AFF Cup 2018.

"Những người không thi đấu trên sân sẽ nói tôi đã có những trận đấu dễ dàng. Nhưng điều đó không phải. Là một thủ môn, bản phải luôn tập trung. Vì nếu mất đi sự tập trung cho dù 1 giây, bạn có thể bị thủng lưới", Văn Lâm giải thích.  

"Tuyển Việt Nam có những hậu vệ tốt và xuất sắc của nền bóng đá nước nhà. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng làm những điều có thể nhằm giành kết quả tốt", Văn Lâm khẳng định.

Văn Lâm và đồng đội có cuộc tiếp đón tuyển Campuchia ở lượt đấu cuối cùng bảng A, diễn ra vào 19h30 tối 24/11 trên sân Hàng Đẫy. Chỉ cần giành 1 điểm, tuyển Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp.

AFF Cup 2018: ĐT Campuchia bất ổn thế nào trước trận đấu với ĐT Việt Nam?

Chỉ phải gặp đội bóng đã bị loại và tuyển Việt Nam đang nắm giữ lớn cơ hội để khép lại vòng bảng với ngôi đầu, thế nhưng Lâm "tây" nhận định cuộc đối đầu với "Những chiến binh Angkor" không hề dễ dàng.

"Tuyển Campuchia là một đội bóng tốt với các cầu thủ có tốc độ. Họ có thể chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Sẽ không dễ dàng cho tuyển Việt Nam", Văn Lâm nói.

"Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu. Đây là trận đấu trên sân nhà và chúng tôi đang chuẩn bị để có kết quả tốt nhằm hoàn thành mục tiêu giành được 3 điểm và tiến sâu tại giải đấu", Văn Lâm khẳng định.


AFF Cup 2018: Thống kê chỉ ra Hà Đức Chinh sẽ giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Campuchia


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm