Thầy Park thu nạp thêm phó tướng: Tất cả vì HCV SEA Games

Minh Đức
thứ sáu 3-5-2019 10:10:00 +07:00 0 bình luận
Không muốn quá trình chuẩn bị SEA Games 30 bị lơ là trong thời gian ĐTQG tham dự King’s Cup tháng 6 tới đây, HLV Kim Han-yoon - trợ lý mới của HLV Park Hang Seo sẽ tạm thời thay ông dẫn dắt U22 Việt Nam.

Vị trợ lý mới của thầy Park được bổ sung nhằm giúp các cấp đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Tuy nhiên, ông Kim Han-yoon chủ yếu sẽ làm công tác huấn luyện tại U22 Việt Nam.  Đặc biệt là khi Mr Park vắng mặt, HLV Kim Han-yoon sẽ tạm thời nắm vai trò HLV ở đội tuyển U23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Myanmar.

Như đã biết, đầu năm nay, HLV Park Hang Seo từng có ý định xin LĐBĐ Việt Nam cho giảm khối lượng công việc tại U23 để có thể chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch VL World Cup cùng ĐTQG. Tuy nhiên, sau khi ông Park biết được tính chất quan trọng của tấm HCV SEA Games đối với người dân Việt Nam, ông đã đồng ý kiêm nhiệm cả  2 đội tuyển.

Thầy Park thu nạp thêm phó tướng: Tất cả vì HCV SEA Games
Ông Park từng phải mượn HLV Lee Tae-hoon để "chữa cháy"

Để có thể chuẩn bị tốt cả 2 giải đấu quan trọng, chiến lược gia người Hàn đã xin tăng thêm số lượng trợ lý và điều này VFF đã đồng ý. Thế nhưng, không dễ để tìm ra người có khả năng và phù hợp với công việc vất vả này. Ông Park đành “chữa cháy” bằng việc nhờ Bầu Đức cho mượn GĐKT của HAGL ông Lee Tae-hoon.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là giải pháp tình thế vì HLV Lee Tae-hoon còn công việc với CLB HAGL và sẽ không thể toàn lực giúp “bố Park” cầm quân tại đội tuyển được. Mãi cho đến gần đây, VFF và HLV Park Hang Seo mới có thể thời phào khi tìm được nhân sự thích hợp cho vị trí đó. Ông là Kim Han-yoon.

Vị HLV trẻ tuổi này từng là một cầu thủ nổi tiếng tại Hàn Quốc và đang là cái tên sáng giá trong làng HLV trẻ K-League. Ông sẽ là “cánh tay” đắc lực cho Mr Park trong những giải đấu quan trọng. Thậm chí, ông sẽ trở thành nhà cầm quân tạm thời nếu cần thiết.

Thầy Park thu nạp thêm phó tướng: Tất cả vì HCV SEA Games
HLV Kim Han-yoon "vào' việc ngay khi vừa đến Việt Nam

Ngay khi đến Việt Nam, HLV Kim Han-yoon đã bắt tay ngay vào việc tuyển chọn quân để tập huấn và tham dự các trận giao hữu chuẩn bị cho giải đấu SEA Games 30. Tài năng sẵn có, kinh nghiệm làm việc đã được kiểm chứng cùng với sự hết mình dành cho công việc, ông là người đủ khả năng giúp đỡ và cả “đóng thế”  cho HLV Park Hang Seo.

HLV Kim Han-yoon sẽ hợp cùng với HLV Đinh Hồng Vinh quán xuyến đội tuyển U22 trong thời gian HLV Park Hang Seo tập trung cho ĐTQG. Như vậy, ông Park đã có sự chuẩn bị rất kỹ kể cả khi đang bận lo cho ĐTQG, cùng với dàn cầu thủ tài năng, không có lý do gì Việt Nam không hướng tới tấm HCV SEA Games với quyết tâm cao nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm