Thầy Park không đòi tăng lương, “quả bóng” nằm giữa người đại diện và VFF

Minh Đức
thứ sáu 28-6-2019 9:07:00 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​Việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo mới chỉ đang ở những bước đầu và những động thái mới nhất cho thấy, người đại diện Lee Dong Jun sẽ đóng vai trò rất quan trọng.

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng về việc lương thưởng giữa mình và VFF. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói:

““Tôi đang bận rộn với việc chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra ở Philippines vào tháng 11 và Vòng loại Thế vận hội Olympic Tokyo vào năm tới.

Tôi chưa từng đòi hỏi một số tiền vô lý hay có hành động nào trái đạo lý cả. Tôi sẽ không bị ám ảnh bởi tiền lương.

Cũng giống như trong trận đấu, tôi luôn giữ phạm vi hợp lý trong việc ký lại hợp đồng. Đó là phong cách của Park Hang-seo."

Ý nói của HLV Park Hang-seo đã rất rõ ràng, ông không quá quan tâm đến việc lương thưởng và sẽ tập trung vào công việc của mình. Câu trả lời của ông không những làm hài lòng phần đông NHM mà còn trực tiếp hướng sự chú ý về cuộc đàm phán giữa VFF và người đại diện Lee Dong Jun.

Những việc về chuyên môn là phân sự của HLV Park Hang-seo, còn tất cả những chuyện khác người đại diện của ông sẽ phụ trách. Hành động của vị chiến lược gia này nên được xem là vô cùng chuyên nghiệp.

Thầy Park không đòi tăng lương, “quả bóng” nằm giữa người đại diện và VFF
Người đại diện Lee Dong Jun có khả năng trở thành vai chính trong việc gia hạn hợp đồng

Trên thế giới, những vụ đám phán hợp đồng sẽ không bao giờ thiếu dấu ấn của những người đại diện. Thậm chí có thể nói, những bản hợp đồng “béo bở” mà Ronaldo hay Pogba từng kiếm được nhờ công cực lớn từ Mendes và Mino Raiola. Bởi vậy, cách làm ông Park lựa chọn là hoàn toàn sáng suốt.

Nguyện vọng của ông đã được người đại diện Lee Dong Jun hiểu rõ và anh ta sẽ lo mọi việc còn lại. Kể ra, theo thông báo mới nhất từ phía vị giám đốc của DJM, những đòi hỏi của anh đưa ra cho VFF cũng hoàn toàn hợp lý. Dựa vào những việc thầy Park đã làm được, ông xứng đáng có mức thù lao lơn hơn.

Thông báo từng nêu rõ 3 tiêu chí khi dùng để đàm phán hợp đồng. Thứ nhất là thành tích, đóng góp của ông Park thời gian qua giúp Việt Nam trở thành đội bóng tốt nhất của Đông Nam Á. Thứ hai  là cân nhắc giá trị chung của các HLV Hàn Quốc trên nền bóng đá toàn cầu. Và thứ ba là khả năng đáp ứng về tài chính của VFF.

Dựa vào đó có thể thấy, nếu HLV Park Hang-seo trở thành vị chiến lược gia được hưởng lương cao nhất Đông Nam Á cũng sẽ không hề vô lý. Ông Park và người đại diện Lee Dong Jun đã công khai bày tỏ ưu tiên gia hạn với LĐBĐ Việt Nam.

 Vậy lúc này, việc VFF cần làm đã chuẩn bị tinh thần để ngồi bàn đàm phán cùng một người đại diện. Với vai trò đó, chuyện tình cảm gắn bó giữa 2 bên sẽ là thứ yếu để nhường chỗ cho những điều khoản có lợi nhất cho thân chủ của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm