Thầy Park xử trí thế nào với sách lược kỳ lạ của HLV Akira Nishino?

Phương Trang
thứ năm 5-9-2019 7:07:00 +07:00 0 bình luận
Trận đấu mở màn tại bảng G vòng loại World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu của hai chiến lược gia hàng đầu châu Á, HLV Akira Nishino và HLV Park Hang-seo.

Trong danh sách 23 cầu thủ của ĐT Thái Lan dự trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, không có ai quá xa lạ hay nằm ngoài tầm ngắm của HLV Park Hang Seo và các cộng sự. Chính vì thế, điều ngần ngại nhất của thầy Park hiện tại là nằm ở vị trí của HLV Akira Nishino khi chiến lược gia người Nhật Bản chỉ vừa có hơn hai tuần làm việc với ĐT Thái Lan.

HLV Nishino cũng không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi ông từng đưa Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2018. Trên thực tế, HLV Park Hang Seo thậm chí đã tiết lộ về việc ông biết đến đồng nghiệp của mình từ ngày ông Nishino còn là cầu thủ, nhưng làm sao để bắt bài được một trong những HLV thành công nhất châu Á là bài toán không hề dễ.

Ít nhiều, đội hình gồm 16 tiền vệ và chỉ duy nhất 1 tiền đạo cắm là Supachai Jaided đã phần nào bộc lộ tính cách của HLV Nishino. Đây không phải người đàn ông dễ dàng thay đổi khi cách đá sử dụng hàng tiền vệ đông người, sẵn sàng bóp nghẹt không gian của đối phương đã làm nên thương hiệu của vị HLV này.

Thầy Park xử trí thế nào với sách lược kỳ lạ của HLV Akira Nishino?
HLV Nishino chỉ triệu tập 2 tiền đạo trên tổng số 33 cầu thủ

Khi công bố danh sách sơ bộ của ĐT Thái Lan, HLV Nishino đã vấp phải sự phản kháng của người hâm mộ khi ông chỉ triệu tập hai tiền đạo. Một diễn đàn uy tín của xứ chùa Vàng đã đưa ra những bình luận tỏ rõ sự lo lắng cho ĐTQG nước này.

“Voi chiến sẽ tập trung với 33 cầu thủ, nhưng lại chỉ có hai tiền đạo là Supachai Jaided và Chananan Pombubpha, trong khi đó đội tuyển Việt Nam chỉ gọi lên 27 cầu thủ nhưng lại có tới 5 tiền đạo. HLV Akira Nishino sẽ bắn phá đối thủ bằng cách nào đây khi nhồi nhét tới 16 tiền vệ ở khu trung tuyến?”, diễn đàn Changsuek phân tích về tương quan lực lượng giữa đôi bên.

Sau khi rút gọn danh sách, HLV Nishino chỉ giữ lại duy nhất một tiền đạo cắm. Điều này đã dấy lên mối lo ngại rằng ĐT Thái Lan sẽ tiếp tục thất bại trước ĐT Việt Nam trong trận đấu tới.

“Thái Lan chưa từng thi đấu với đội hình chỉ có một trung phong cắm, bên cạnh đó, thời gian chuẩn bị khá gấp rút có thể sẽ khiến “Voi chiến” gặp nhiều khó khăn. Bản thân ĐT Thái Lan khó có thể tạo thành một khối thống nhất ngay trong những ngày đầu dưới quyền của HLV Nishino”, một khán giả của tờ Siam Sport bày tỏ sự lo lắng.

Thầy Park xử trí thế nào với sách lược kỳ lạ của HLV Akira Nishino?
Người hâm mộ Thái Lan bày tỏ sự lo lắng cho ĐTQG nước này trong trận đấu sắp tới

Để bắt bài được HLV Nishino, thấy Park rất có thể đã theo dõi tất cả trận đấu của ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018 vừa qua. Đó được xem là ví dụ vô cùng quan trọng về triết lý bóng đá của HLV Níhino.

Đọc vị đối thủ luôn là sở trường của HLV Park Hang Seo và ông đã từng rất thành công với câu châm ngôn “biết người, biết ta, trăm trận, trăm thắng”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm