Thấy điều gì từ việc thầy Park bỏ Mạc Hồng Quân chọn Anh Đức?

Minh Đức
thứ tư 29-5-2019 4:13:00 +07:00 0 bình luận
Trong bản danh sách 23 cầu thủ tham dự King’s Cup, HLV Park Hang-seo bất ngờ gọi trở lại tiền đạo đã tuyên bố giã từ ĐTQG, Nguyễn Anh Đức và bỏ qua Mạc Hồng Quân.

Sau kỳ AFF Cup 2018, tiền đạo của Bình Dương đã nói lời giã từ màu áo tuyển quốc gia. Nếm hương vị thành công ở cấp độ đội tuyển khi đã bước sang tuổi 33, Anh Đức không còn điều gì để tiếc nuối.

Thế nhưng mới đây, tiền đạo sinh năm 1985 đã quyết định nhận lời mời của thầy Park để tái xuất tại giải King’s Cup 2019. Điều này cho thấy, anh vẫn là một phương án “tủ" của vị chiến gia người Hàn cho bài toán trung phong cắm khó giải quyết.

Thấy điều gì từ việc thầy Park bỏ Mạc Hồng Quân chọn Anh Đức?
Anh Đức sẽ lại tỏa sáng khi đặt trong tay thầy Park?

Có gánh nặng về tuổi tác, không còn nhanh nhẹn và quá mạnh, nhưng Anh Đức luôn thừa kinh nghiệm và sự nhạy cảm với bàn thắng. Đã hiểu năng lực của cậu học trò lớn tuổi, ông Park chắc hẳn rất tin tưởng mới trao cho anh 1 suất đi Thái. Đơn giản, tại Việt Nam hiện nay, Anh Đức là tiền đạo cắm đúng nghĩa nhất.

Còn về trường hợp của Mạc Hồng Quân, các HLV đội tuyển trước đây lúc nào cũng muốn dùng anh ở vị trí tiền đạo. Nhưng nếu xét hồ sơ, Quân được đào tạo đá tiền vệ, những kỹ năng hay nhất của anh cũng chỉ được phát huy nếu đặt anh ở khu vực trung tâm. Phong độ chói sáng của chàng Việt kiều tại Than Quảng Ninh đã chứng minh điều đó. Anh mặc áo số 8 và đá vị trí “số 8” trong sơ đồ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng.

Bởi vậy, việc Mạc Hồng Quân không được triệu tập lần này cũng là điều dễ hiểu. Tại vị trí tiền đạo, anh sẽ không được là chính mình. Lúc đó, phong độ cao tại V-League sẽ không có nghĩa lý gì.

Nếu kéo xuống đá tiền vệ, anh sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ tốt. Nên nhớ, khu vực giữa sân của ĐTVN đang vô cùng chật chội chứ không hề khan hiếm như hàng tiền đạo. Phong độ của Quân đủ sức nặng, nhưng trong 1 thời gian ngắn, tiền vệ này có hiểu và thích nghi được với sơ đồ của HLV Park Hang-seo hay không còn phải xem xét.

Thấy điều gì từ việc thầy Park bỏ Mạc Hồng Quân chọn Anh Đức?
Mạc Hồng Quân đang tỏa sáng tại V-League 2019 ở vị trí tiền vệ

Hơn hết, nhà cầm quân người Hàn chọn phương án an toàn. Ông gọi những học trò đã từng cùng mình chinh chiến qua nhiều giải đấu. Hoặc nếu là tân binh, họ phải rất quen thuộc với các đồng đội để dễ bề phối hợp. Văn Kiên hay Tuấn Anh được chọn có lẽ cũng bởi vậy.

Thế nên, việc gọi lại Anh Đức mà làm ngơ trước Mạc Hồng Quân hoàn toàn là ở những tính toán của Mr. Park. Thoạt đầu, nhiều NHM có thể tiếc nuối cho Quân và một số cầu thủ khác. Nhưng nếu xét đến khoảng thời gian chuẩn bị ngắn ngủi tại đội tuyển, thầy Park và BHL hoàn toàn có lý với 23 được chọn.

Còn với Mạc Hồng Quân hay bất kỳ cầu thủ nào đang có phong độ cao tại V-League được khoác áo ĐTQG là một vinh dự to lớn. Nếu cơ hội chưa đến, xin hãy tiếp tục nỗ lực và chờ đợi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm