Thắng Malaysia rất đơn giản, chỉ cần đưa Công Phượng vào sân

thứ ba 11-12-2018 10:17:41 +07:00 0 bình luận
Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil được dự báo là vô cùng khó khăn đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn có một cách dễ dàng để khuất phục đội chủ nhà.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil được dự báo là vô cùng khó khăn đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn có một cách dễ dàng để khuất phục đội chủ nhà.

Đó là sử dụng Nguyễn Công Phượng. Trong những trận đấu vừa qua, tiền đạo của HAGL thường được cất trên băng ghế dự bị khi ông Park ưu tiên kết hợp Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Anh Đức trên tuyến đầu.

Chung kết AFF Cup 2018: Công Phượng tiết lộ động lực để thi đấu tốt trước ĐT Malaysia

Ba cầu thủ kể trên đã phối hợp rất tốt với nhau trên hành trình đưa ĐT Việt Nam vào đến trận chung kết giải đấu quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nếu ông Park Hang-seo tin dùng Công Phượng ở 90 phút làm khách giữa "chảo lửa" 8 vạn chỗ ngồi Bukit Jalil, giới chuyên môn cũng chẳng lấy làm ngạc nhiên.

Bởi so với tất cả các thành viên khác của ĐT Việt Nam, Công Phượng là người có "vận" sáng nhất trước người Mã. Tính đến thời điểm hiện tại, Công Phượng đã đối đầu với Malaysia tổng cộng 6 lần ở cấp độ ĐTQG. Và thật tuyệt vời, ngôi sao gốc Nghệ An chỉ biết đến thắng lợi.

Thắng Malaysia rất đơn giản, chỉ cần đưa Công Phượng vào sân - Ảnh 2.

Năm 2013, Công Phượng có màn chạm trán đầu tiên với người Mã ở giải U19 Đông Nam Á. Đó là trận đấu mà U19 Việt Nam đánh bại đối thủ 1-0 nhờ pha lập công của Nguyễn Phong Hồng Duy.

Hai năm sau, Công Phượng gặp lại Malaysia tại vòng loại U23 châu Á. Với một pha kiến tạo và một pha lập công, Phượng là cầu thủ xuất sắc nhất trong thắng lợi 2-1 của U23 Việt Nam trên sân Shah Alam của nước bạn.

Cũng trong năm 2015, Công Phượng và người Mã lại đụng nhau ở SEA Games 28. Trận này, Công Phượng thậm chí còn tỏa sáng rực rỡ hơn khi ghi 2 bàn và kiếm được 2 quả phạt đền, giúp U23 Việt Nam nghiền nát đối thủ 5-1.

BTC AFF Cup 2018: Quang Hải là một trong những tiền vệ tài năng nhất châu Á

AFF Cup 2016, Công Phượng và ĐT Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 ở vòng bảng. Công Phượng được vào sân ở hiệp 2 và chỉ ít phút sau khi ngôi sao gốc Nghệ An có mặt trên sân, bàn thắng quyết định đã đến với ĐT Việt Nam thông qua cú dứt điểm từ đồng hương Trọng Hoàng.

Tháng 2 năm ngoái, Công Phượng có 1 bàn và 1 đường kiến tạo khi U23 Việt Nam dễ dàng quật ngã U23 Malaysia 3-0 ở trận giao hữu trên sân Thống Nhất. Và gần nhất, hẳn tất cả đều nhớ như in, là cú vẩy má nhạy cảm mở toang cánh cửa dẫn tới thắng lợi 2-0 cho ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2018.

Sáu trận gặp người Mã, Công Phượng thắng cả 6 với hiệu số khủng khiếp là 14-2. Vậy thì chẳng có lý do gì để thầy trò HLV Park Hang-seo phải lo lắng khi ĐT Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup năm nay trước đối thủ ưa thích số 1 của Nguyễn Công Phượng.












Chung kết AFF Cup 2018: Hãy cho Công Phượng đá chính nếu ĐT Việt Nam muốn thắng ĐT Malaysia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm