Thắng đậm U18 Singapore, HLV Hoàng Anh Tuấn chuyển sang “bắt mạch” Thái Lan 

Bình An
chủ nhật 11-8-2019 22:28:00 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ ra những điểm yếu của Thái Lan, đối thủ tiếp theo của U18 Việt Nam tại bảng B giải U18 Đông Nam Á 2019. 

Gặp đối thủ yếu như Singapore ở lượt trận thứ 3 tại vòng bảng, không khó để cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Lần lượt Mạnh Quỳnh (29’), Nguyên Hoàng (27’) và Kim Nhật (64’) là những gương mặt đã điền tên lên bảng tỉ số giúp U18 Việt Nam giành chiến thắng 3-0.

Thắng đậm nhưng thuyền trưởng Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa hài lòng về màn trình diễn của học trò. Ông chia sẻ ở buổi họp báo sau trận: “Ở trận đấu vừa qua, toàn đội đã có những khuyết điểm nhỏ và không đáng có. Trước mắt Việt Nam là các đối thủ mạnh, tôi phải về họp lại đội để rút kinh nghiệm cho các học trò”.

Khá nhiều lần nhà cầm quân gốc Khánh Hòa quay lại hướng dẫn các cầu thủ ngồi dự bị sau những pha bóng mà học trò của ông không thực hiện như yêu cầu đề ra.

“Những cầu thủ thi đấu trên sân khi gặp sai sót không thể sửa ngay được nên những cầu thủ dự bên ngoài phải học, tôi phải đứng ra giải thích. Dù mất 5 đến 10 giây nhưng tôi phải giải thích để các em hiểu được vấn đề”, ông Tuấn nói tiếp.

Thắng đậm U18 Singapore, HLV Hoàng Anh Tuấn chuyển sang “bắt mạch” Thái Lan 
U18 Việt Nam đã có trận đấu không gặp nhiều khó khăn trước Singapore. Ảnh: Bình An.

Chiến thắng đậm 3-0 trước Singapore vẫn chưa thể giúp U18 Việt Nam cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng. Hiện đội xếp thứ 3 với 6 điểm, bằng điểm với Malaysia nhưng thua kém chỉ số phụ. Trong khi Australia với 3 trận toàn thắng đang tạm dẫn đầu bảng B khi có 9 điểm tuyệt đối.

U18 Thái Lan là đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đội tuyển xứ chùa Vàng đang thể hiện phong độ bạc nhược khi mới giành đúng 1 điểm. HLV Hoàng Anh Tuấn đã nói rất nhiều về đối thủ tiếp theo.

“Sau mỗi trận thắng là bản thân tôi rất vui nhưng dưới góc độ chuyên môn thì có nhiều điều phải suy nghĩ. Các cầu thủ ở đấu này đã có những lỗi nhỏ. Thắng một đội như Singapore không phải là điều để đáng mừng. Chúng tôi phải hướng đến trận đấu tiếp theo gặp Thái Lan. Dù đối thủ đã thi đấu chưa tốt ở các trận đấu trước nhưng đây là đội tuyển mạnh và tôi phải hướng đến trận đấu sắp tới bằng đội hình mạnh nhất”, ông Tuấn nhận định.

“Các trận đấu vừa qua, Thái Lan đá không tệ, có thể điều kiện thời tiết không tốt khiến họ nhanh chóng bị xuống thể lực. Việc phải thi đấu ở sân Thành Long dưới điều kiện không tốt đã tiêu hao thể lực của Thái Lan nhiều”, ông Tuấn chia sẻ.

Thắng đậm U18 Singapore, HLV Hoàng Anh Tuấn chuyển sang “bắt mạch” Thái Lan 
HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể hài lòng về một số lỗi nhỏ mà các học trò gặp phải. Ảnh: Bình An.

“Bên cạnh đó, Thái Lan có rất nhiều cơ hội nhưng họ đã bỏ lỡ. Tôi lấy ví dụ 10 phút đầu của hiệp 2 ở trận gặp Australia, Thái Lan có thế trận rất tốt trước đối thủ nhưng sau khoảng 10 phút kể trên, thể lực của Thái Lan xuống rất nhanh. Hhọ vẫn là đội bóng mạnh, tôi dặn học trò phải tôn trọng đối thủ dù đối thủ mới giành 1 điểm sau 3 trận đấu”, ông Tuấn kết luận.

Trận đấu giữa U18 Việt Nam gặp U18 Thái Lan được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 13/8 trên sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm