Thái Lan và nỗi đau bất lực trước mành lưới tuyển Việt Nam

Phong Vũ
thứ sáu 6-9-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Từ đầu năm 2019, các cấp độ đội tuyển của Thái Lan gần như bất lực trong việc ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam, đặc biệt là bóng đá nam.

Đã gần 2 năm kể từ ngày HLV Park Hang-seo đến Việt Nam làm việc. Trong khoảng thời gian đó, tuyển Thái Lan từ "nỗi sợ hãi" đã dần trở thành "miếng mồi ngon" đối với bóng đá Việt.

Thầy trò ông Park đã tạo lập nhiều chiến tích, nhờ đó gỡ bỏ áp lực khi đối đầu với người Thái. Lâu dần, không chỉ có cấp độ U23 và ĐTQG, các lứa trẻ của Việt Nam và ĐTQG Nữ cũng không còn e dè Thái Lan.

Thậm chí, nếu tính từ đầu năm 2019, chỉ có duy nhất U15 nữ Thái Lan ghi được 1 bàn thắng vào lưới Việt Nam. Các cấp độ khác, đặc biệt là bóng đá nam, Thái Lan trong nỗ lực ghi bàn trước Việt Nam chỉ để lại sự bất lực.

Mở đầu năm 2019, ĐTQG Việt Nam lập chiến tích lọt vào top 8 đội mạnh nhất Châu Á. Thái Lan dừng bước ngay vòng Knock-out, và thật tiếc khi 2 đội đã không gặp nhau ở giải này. Sau đó, trên mọi cấp độ đội tuyển cả nam và nữ, Việt Nam đụng độ Thái Lan 7 lần, bị thủng lưới duy nhất 1 bàn và chỉ thua đúng 1 trận.

Thái Lan và nỗi đau bất lực trước mành lưới tuyển Việt Nam
U15 nữ Thái Lan là đội duy nhất ghi bàn vào lưới một đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Đó là tại giải U15 nữ Đông Nam Á tổ chức vào tháng 5 năm nay. Ở vòng bán kết, U15 Việt Nam đã để thua 0-1 trước U15 Thái Lan, qua đó phải bước vào trận tranh HCĐ. Trong bản nhạc đầy khí thế Việt Nam đang trình diễn trước người Thái, thất bại đáng tiếc của thầy trò HLV Nguyễn Thị Mai Lan chính là nốt lặng duy nhất.

6 lần gặp nhau còn lại, Việt Nam giành được 3 chiến thắng và 3 lần bị cầm hòa. Song dù kết quả là thắng hay hòa, Việt Nam vẫn không để đối thủ ghi bàn vào lưới. Cả ba lần đối đầu tại giải U22 Đông Nam Á, U18 Đông Nam Á hay gần đây là vòng loại World Cup 2022, Việt Nam và Thái Lan phải kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0.

Còn lại, thầy trò ông Park vượt qua ĐTQG Thái Lan 1-0 ngay trên sân khách tại King's Cup 2019. Đội tuyển U22 dưới tay ông thầy người Hàn thậm chí còn đại thắng 4-0 trước người Thái để hiên ngang tiến vào VCK U23 Châu Á 2020. Thế nhưng, hiển hách hơn cả là trận thắng 1-0 của ĐT nữ Việt Nam ngay trên đất Thái mang về chức vô địch AFF Cup nữ 2019.

6 lần đối đầu, 6 lần hàng công của "Voi chiến" bất lực trước tuyển Việt Nam. Với tâm thế hiện tại, chuyện đối đầu với Thái Lan không còn là nỗi ám ảnh như những năm về trước. Ngược lại, Thái Lan mới là đội phải đau đầu giải "bài toán" mang tên ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam.



Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm