Thái Lan ôm hận nhìn Malaysia vào chung kết AFF Cup 2018

thứ tư 5-12-2018 20:43:31 +07:00 0 bình luận
Thi đấu khá chủ quan và hời hợt, Thái Lan đã bị loại ở bán kết sau trận hòa 2-2 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Thi đấu khá chủ quan và hời hợt, Thái Lan đã bị loại ở bán kết sau trận hòa 2-2 trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018: Pha nã đại bác của cầu thủ Malaysia khiến 65.000 CĐV Thái Lan chết lặng

Ở trận bán kết lượt đi, Malaysia đã bị Thái Lan cầm hòa với tỷ số 0-0 trong trận cầu mà họ áp đảo hoàn toàn. Dẫu vậy, ở chuyến làm khách trên sân Rajamangala, những chú Hổ Thủ được dự báo sẽ gặp khó khăn lớn. Bởi trên sân nhà, Thái Lan vùi dập Indonesia lẫn Singapore ở vòng bảng.

Chính thủ môn Chatchai Budprom tuyên bố sẽ khiến các cổ động viên Malaysia có đêm ác mộng. Tuy vậy, Malaysia cho thấy, họ không dễ bị bắt nạt. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe mới là đội bóng thi đấu chủ động. Họ có khởi đầu khá tốt song đáng tiếc, phút 18, trung vệ Adil Zafuan phải rời sân.

Chỉ 4 phút sau đó, cầu thủ vào sân thay người Irfan đã phản lưới nhà sau pha đánh đầu của Thitipan Puangchan. Đó cũng là cơ hội đáng kể đầu tiên mà Bầy voi chiến có được ở trận đấu này.

Video kết quả bán kết AFF Cup 2018: ĐT Thái Lan - ĐT Malaysia

Có bàn thắng khá may mắn nhưng các học trò của HLV Milovan Rajevac vẫn chưa chịu tỉnh giấc. Họ thi đấu khá hời hợt và lập tức, Thái Lan bị trừng phạt. Phút 28, pha phối hợp đẹp mắt từ phía sân nhà lên tận trước khu cấm địa đối phương đã được kết thúc với cú sút chéo góc lạnh lùng của hậu vệ Syahmi. Các cầu thủ Malaysia chuyền bóng như chỗ không người từ sân nhà mà không vấp phải sự kháng cự quyết liệt nào.

Kể cả khi bị gỡ và đứng trước nguy cơ bị loại, Thái Lan vẫn không thể hiện sự áp đảo. Họ khá bế tắc trong những đường lên bóng. Trong hoàn cảnh đó, đội chủ nhà trông cậy vào các tình huống cố định. 

Tình huống Adisak Kraisorn sút trượt penalty, đá bay luôn tấm vé chung kết AFF Cup 2018

Phút 64, từ pha đá phạt, cầu thủ vừa vào sân thay người Purisai đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu, trong tình huống lộn xộn, trung vệ Pansa Hemviboon đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. Lợi thế mà Thái Lan có được cũng chỉ tồn tại đúng 7 phút khi  Talaha dứt điểm cân bằng 2-2 ở tư thế khá thoải mái trong vòng cấm.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu khá dài nhưng Thái Lan không tạo ra những cơ hội rõ nét. Và khi tấm vé vào chung kết tưởng chừng cầm chắc trong tay thì đúng phút bù giờ thứ 4, pha đánh đầu của Adisak trúng vào tay Syahmi. 

Trên chấm phạt đền, Adisak thực hiện pha đá trên trời và Thái Lan bị loại. Với tổng tỷ số 2-2, Malaysia là đội đi tiếp với luật bàn thắng sân nhà-sân khách. Đối thủ của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe trong trận chung kết sẽ là Việt Nam hoặc Philippines.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm