Tân HLV trưởng U19 Việt Nam sử dụng đội ngũ trợ lý đông kỷ lục

Phong Vũ
thứ sáu 13-9-2019 10:57:00 +07:00 0 bình luận
Ngay sau khi nhậm chức, HLV trưởng ĐT U19 VIệt Nam, ông Philippe Troussier đã đăng ký tổng cộng 13 trợ lý. Đây là một con số kỷ lục của bóng đá Việt Nam.

Hôm nay (13/9), HLV Philippe Troussier đã bắt đầu cùng U19 Việt Nam bước vào tập luyện tại PVF. Đáng chú ý, một trong những việc đầu tiên vị chiến lược gia người Pháp đã tạo nên kỷ lục ở cấp độ đội tuyển bóng đá Việt. Cụ thể, ông Troussier đã gửi lên LĐBĐ Việt Nam một bản danh sách đăng ký đến 13 trợ lý để phục vụ công tác huấn luyện.

Trong đó, 4 trên 13 trợ lý là những người nước ngoài gồm có Moulay Azzeggouarh (trợ lý HLV trưởng), Cedric Roger (HLV thể lực), Abderrahmen Sahbi Mejbri (HLV thể lực), Adrien Diouf (cán bộ y tế). Mỗi người sẽ phụ giúp HLV Philippe Troussier một nhóm chính như đào tạo huấn luyện chiến thuật, thể lực, y tế,...

Tân HLV trưởng U19 Việt Nam sử dụng đội ngũ trợ lý đông kỷ lục
HLV Philippe Troussier mới nhậm chức HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam. Ảnh: Minh Đức

13 trợ lý là một con số kỷ lục ở cấp độ đội tuyển bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo thường chỉ sử dụng 9-10 cái tên trợ giúp mình trong công tác huấn luyện tại ĐTQG cũng như U23. Cựu U19 Việt Nam - HLV Hoàng Anh Tuấn nổi tiếng thường dùng một tổ trợ lý rất đông nhưng cũng chưa đạt con số 13.

Vị chiến lược gia sinh năm 1955 sẽ cùng với đội ngũ của mình tuyển chọn ra 23 cầu thủ xuất sắc nhất trong số 35 cầu thủ triệu tập ban đầu, thông qua các chuyến tập huấn và giao hữu. Vào tháng 10 tới, ông và các học trò sẽ tham dự một giải giao hữu tại Thái Lan. Rõ ràng, "phù thủy trắng" Philippe Troussier đang có những bước chuẩn bị rất kỹ cho vòng loại U19 Châu Á 2020 diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm