Tân HLV trưởng ĐTVN từng gây tranh cãi về lương bổng và giáo án nặng

thứ sáu 29-9-2017 17:40:36 +07:00 0 bình luận
Ông Park Hang Seo, người mới được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTVN, từng là "cái gai trong mắt" của truyền thông và LĐBĐ Hàn Quốc.

Ông Park Hang Seo, người mới được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTVN, từng là "cái gai trong mắt" của truyền thông và LĐBĐ Hàn Quốc.  

>>> Cựu trợ lý của Guus Hiddink dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông Park Hang Seo được biết đến nhiều nhất với tư cách là trợ lý của HLV Guus Hiddink trong chiến tích vào bán kết World Cup 2002 của ĐT Hàn Quốc. Thế nhưng, sau vinh quang tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, vị chiến lược gia gốc Gyeongnam này đã phải trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầm quân.

Truyền thông xứ Kim Chi gọi ông Park Hang Seo là "vật tế thần của Guus Hiddink" ngay sau khi LĐBĐ Hàn Quốc lựa chọn ông làm HLV trưởng U23 và ĐTQG Hàn Quốc, với mục tiêu giành HCV tại Asian Games 2002. 

Ông Park Hang Seo chỉ là vật tế thần của Guus Hiddink?
Ông Park Hang Seo chỉ là vật tế thần của Guus Hiddink?

Thất bại trước Iran trong loạt sút luân lưu tại bán kết Asian Games được ví như "một cái tát" vào nền bóng đá Hàn Quốc, nhất là khi họ vừa lập nên lịch sử tại đấu trường World Cup. Với tư cách là HLV trưởng, ông Park Hang Seo trở thành tâm điểm "mổ xẻ" của giới truyền thông xứ Hàn. 

"Sự thất bại của Hàn Quốc tại Asian Games 2002 đến từ phương pháp huấn luyện quá hà khắc của ông Park Hang Seo", trang Oh My của Hàn Quốc phân tích. "Không khó để nhận ra sự mệt mỏi và quá tải của các cầu thủ ngay trước thềm giải đấu. Không ít cầu thủ chia sẻ rằng, thật khó để nuốt trọn giáo án trong mỗi buổi tập. Tại sao LĐBĐ Hàn Quốc không có bất kỳ động thái nào trước những giáo án nặng như vậy?"

ông Park Hang Seo hứng chịu nhiều cơn bão chỉ trích từ phía truyền thông Hàn Quốc.
ông Park Hang Seo hứng chịu nhiều cơn bão chỉ trích từ phía truyền thông Hàn Quốc.

Chuyên trang thể thao hàng đầu Hàn Quốc đã đưa ra những tiết lộ bất ngờ để lý giải cho câu hỏi trên. Cụ thể, trong thời gian ngồi ghế nóng tại ĐT Hàn Quốc, ông Park Hang Seo đã không ít lần tranh cãi với LĐBĐ xứ Kim Chi về chuyện lương bổng. Thậm chí, có những thông tin cho rằng, LĐBD Hàn Quốc từng không thanh toán lương cho vị HLV này vì chưa thể thống nhất được con số cuối cùng.

Đến tận bây giờ, truyền thông xứ Hàn vẫn cho rằng, thất bại của HLV Park Hang Seo tại Asian Games năm đó đã khởi đầu cho "sự sụp đổ của bóng đá Hàn Quốc" kể từ chiến tích tại World Cup 2002. Trong mắt truyền thông và LĐBĐ Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chưa bao giờ là một HLV có chất lượng nhất là với một nền bóng đá đầy tham vọng như xứ Hàn.

Việc bổ nhiệm ông Park Hang Seo là một canh bạc của VFF?
Việc bổ nhiệm ông Park Hang Seo là một canh bạc của VFF?

"Park Hang Seo không bao giờ là Guus Hiddink, ngay cả khi giành được HCV Olympic. Ông ấy chỉ là vật tế thần sau kỷ nguyên của vị chiến lược gia người Hà Lan mà thôi". Lời bình luận này đã được truyền thông Hàn Quốc phát ra... trước khi ông Park Hang Seo được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Hàn Quốc. Và đến bây giờ, các nhà bình luận thể thao của xứ Kim Chi vẫn nhắc tới điều này như một sự thất bại không thể quên.

Sự nghiệp cầm quân của HLV Park Hang Seo

1989–1996: HLV trưởng LG Cheetahs

1994: 1994: Trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc 

1997–1999: HLV trưởng của Suwon Samsung Bluewings

2000–2002: Trợ lý HLV đội tuyển Hàn Quốc

2002: HLV trưởng đội U23 Hàn Quốc dự Asian Games 2002

2003–2005: Trợ lý HLV đội bóng Pohang Steelers

2005–2007: HLV trưởng của Gyeongnam FC

2008–2010: HLV trưởng của Chunnam Dragons

2012–2015: HLV trưởng của Sangju Sangmu Phoenix

2017– 9/2017: HLV trưởng của Changwon FC 

10/2017 đến nay: HLV trưởng ĐTVN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm