Tân binh ĐT Indonesia quyết tâm hạ gục ĐT Việt Nam

Lâm Tuệ
thứ hai 14-10-2019 2:37:00 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao nhập tịch vừa được triệu tập lên ĐT Indonesia Otavio Dutra đang rất háo hức chờ cuộc so tài với ĐT Việt Nam và khẳng định sẽ giúp đội nhà có chiến thắng.

Otavio Dutra là cái tên mới nhất được HLV Simon McMenemy gọi lên ĐTQG. Cầu thủ gốc Brazil này vừa hoàn tất các thủ tục để có quốc tịch Indonesia và đủ điều kiện chơi cho đội bóng xứ vạn đảo. Trước đó, do chưa có quốc tịch nên anh đã bỏ lỡ các cơ hội thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 gặp các đội Malaysia, Thái Lan và UAE.

Otavio Dutra sinh ở Brazil, từng có thời gian là học viên đội trẻ CLB danh tiếng Corinthians, bắt đầu chơi bóng ở Indonesia kể từ 2010, trong màu áo Persebaya. Trung vệ 34 tuổi này là cầu thủ giàu kinh nghiệm ở giải chuyên nghiệp Indonesia. Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục nhập tịch, Otavio đã có mặt ở Bali để tập trung chuẩn bị đấu Việt Nam.

Chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ Indonesia, Dutra hào hứng: “Tôi đã đợi cơ hội này rất lâu rồi. Hy vọng tôi có thể chơi tốt trước đội tuyển Việt Nam. Ai ghi bàn cũng được, quan trọng là chúng tôi giành ba điểm”.

Tân binh ĐT Indonesia quyết tâm hạ gục ĐT Việt Nam
Dutra liệu có là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự Indonesia?

"Đây là ước mơ thành hiện thực của tôi, khi được khoác chiếc áo và thi đấu cho đội tuyển Indonesia, một đất nước mà tôi thực sự yêu thích. Tôi đã đến đây vào năm 2010, và luôn mơ ước được thi đấu cùng Indonesia”.

"Mỗi ngày, tôi đều cầu nguyện để có thể giúp bóng đá nơi đây. Tôi vẫn luôn muốn có thể làm điều gì đó để giúp người dân ở đây hạnh phúc. Lúc này, tôi thực sự phấn khích và hạnh phúc, khi được tập luyện cùng các đồng đội ở đội tuyển Indonesia".

Ba trận đã qua ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia toàn thua, và thủng lưới đến 11 bàn. Việc Dutra lên tuyển được xem sẽ là làn gió mới giúp hàng phòng ngự của đội bóng này chơi chắc chắn và mạnh mẽ hơn trước một ĐT Viêt Nam rất mạnh. Tuy nhiên tuổi tác lại đang là vấn đề lớn khi năm nay Dutra đã 34 tuổi và dĩ nhiên không còn nhanh nhẹn như xưa cũng như thể lực không còn tốt. Đó sẽ là vấn đề mà HLV McMenemy cần cân nhắc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm