Sau Việt Phong, Ngân Văn Đại sẽ là luồng gió mới của ĐT Việt Nam

Hoàng Thanh
thứ năm 24-10-2019 20:22:38 +07:00 0 bình luận
Được triệu tập trở lại ĐT Việt Nam, tiền đạo Ngân Văn Đại được kỳ vọng sẽ trở thành một 'quân bài bí mật' trong tay HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam đã công bố 27 cái tên được triệu tập nhằm chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Thái Lan và UAE tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài những cái tên quen thuộc còn có những gương mặt 'mới mà cũ' như trường hợp của Ngân Văn Đại.

Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC từng được làm việc tại ĐTQG với HLV Park Hang Seo hồi đầu năm, khi ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019. Tại giải đấu trên đất UAE, Văn Đại đã có dịp thể hiện khi ra sân ở vòng bảng, trong trận đấu với Iran.

Sau Việt Phong, Ngân Văn Đại sẽ là luồng gió mới của ĐT Việt Nam

Ngân Văn Đại (trái) là Nguyễn Việt Phong là những phương án dự phòng chất lượng của ông Park

Nhiệm vụ lên tuyển lần này của chân sút gốc Nghệ An cũng nặng nề không kém thời gian hồi đầu năm. Anh sẽ phải cùng đội tuyển vượt qua hai đối thủ là UAE và Thái Lan để chiếm ngôi đầu bảng G VL World Cup. Trước hết, với bản thân Đại, anh sẽ phải để phong độ của mình luôn duy trì ở mức độ cao.

Điểm mạnh của Ngân Văn Đại là thể hình, sức mạnh và tốc độ khá tốt. Cùng với đó, khả năng chơi được nhiều vị trí như tiền đạo, tiền vệ cánh, tiền vệ công và thậm chí là cả hậu vệ sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1992 ghi điểm thêm trong mắt thầy Park.

Trong hai trận đấu vừa qua với Malaysia và Indonesia, HLV Park Hang Seo đã sử dụng Việt Phong ở những thời điểm cuối trận nhằm tận dụng tốc độ và khả năng giữ bóng của cầu thủ này. Với Ngân Văn Đại, phương án tương tự cũng có thể áp dụng. Thậm chí còn hữu hiệu hơn khi Văn Đại nhỉnh hơn Việt Phong ở khả năng công-thủ toàn diện.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có cách tận dụng tối đa điểm mạnh của Ngân Văn Đại, như đã đặt anh ở vị trí bên hành lang phải hồi chuẩn bị cho Asian Cup. Điều quan trọng với chân sút này là ở sự quyết tâm của anh, cùng khả năng cạnh tranh vị trí với Trọng Hoàng hay Văn Thanh.

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL World Cup 2022

Sau Việt Phong, Ngân Văn Đại sẽ là luồng gió mới của ĐT Việt Nam

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm