Sau trận đấu với Incheon United, ĐT Việt Nam dần lộ chiêu bài cho AFF Cup 2018?

thứ ba 23-10-2018 12:56:21 +07:00 0 bình luận
Với một HLV lắm mưu mẹo và quái như Park Hang Seo, những phác thảo về chiêu bài của chiến lược gia này có thể dần lộ ra sau trận đấu với Incheon United.

Với một HLV lắm mưu mẹo và quái như Park Hang Seo, những phác thảo về chiêu bài của chiến lược gia này có thể dần lộ ra sau trận đấu với Incheon United.

Sau gần 1 tuần tập luyện, ĐT Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Bàn thắng của Văn Quyết không thể giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giành kết quả tốt khi hàng thủ mắc sai lầm khiến ĐT Việt Nam thất bại với tỷ số 1-2.

Công Phượng và đồng đội "đột phá" phòng để mừng quà cưới Trọng Hoàng

"Đây là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam. Tính chất đá tập để chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí, hướng tới giải đấu sắp tới. Có nhiều cầu thủ lần đầu tiên đá trong đội hình này. Hai bàn thua đều đến từ hàng phòng ngự nhưng tôi chỉ nghĩ họ có thể làm tốt hơn ở các tình huống ấy. Dù sao, đây cũng là trận đấu thử nghiệm", HLV Park Hang Seo bày tỏ sau trận đấu.

Rất rõ ràng, ý đồ của chiến lược gia người Hàn Quốc ở trận đấu này là "chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho từng vị trí" và "trận đấu thử nghiệm". Điều mà HLV Park Hang Seo chú trọng là vị trí mà Vũ Văn Thanh để lại.

Ở hai hiệp đấu trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ của Xuân Trường, ông đã thay đổi gần như đội hình. Tuy nhiên, suốt 90 phút thi đấu, vị trí mà Trọng Hoàng trám vào chỗ Vũ Văn Thanh bất khả xâm phạm.

Đó cũng sẽ là sự lựa chọn của ông Park song ở hai trận đấu tới khi tiền vệ gốc Nghệ An trở lại Việt Nam để đá trận "chung kết cuộc đời", nhiều khả năng, ông Park sẽ hoán đổi Đoàn Văn Hậu sang cánh phải và trao cơ hội cho tân binh Đinh Viết Tú.

Sau trận đấu với Incheon United, ĐT Việt Nam dần lộ chiêu bài cho AFF Cup 2018? - Ảnh 3.

Tân binh Đinh Viết Tú đứng có nắm bắt được cơ hội ở đợt tập trung này? Ảnh: Trung Thu

Cũng như các chiến dịch khác, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ trung thành với cách bố trí 3 hậu vệ với thiên hướng thi đấu trung vệ. Ở trận đấu vừa rồi, ông đã linh hoạt vận dụng hai sơ đồ 3-5-2 và 3-4-3. Đây là sơ đồ quen thuộc với các cầu thủ lứa U23. Vận dụng sơ đồ này sẽ giúp lối chơi nhuần nhuyễn bởi họ đã gắn kết với nhau trong 1 năm qua.

Mỗi trận đấu tập là cơ hội để người hâm mộ thấy rõ những chiêu bài mà HLV Park Hang Seo sẽ áp dụng ở AFF Cup 2018 tới.

Xuân Trường và Công Phượng miệt mài "bay nhảy" trong buổi tập tại Hàn Quốc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm