Quế Ngọc Hải: Chiếc thẻ vàng và vị thế của “hòn đá tảng” ở ĐT Việt Nam

thứ tư 21-11-2018 10:26:46 +07:00 0 bình luận
Quế Ngọc Hải đang chứng tỏ vị thế của “hòn đá tảng” ở ĐT Việt Nam tại AFF cup 2018 lần này.

Quế Ngọc Hải đang chứng tỏ vị thế của "hòn đá tảng" ở ĐT Việt Nam tại AFF cup 2018 lần này.

Phút 44 trong trận đấu với Myanmar ở bảng A, AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải phạm lỗi với cầu thủ đối phương ngay trước vòng 16h50. Tình huống đá phạt chếch về tay trái theo hướng của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Hé lộ nguyên nhân khiến trọng tài biên "cướp" bàn thắng của Văn Toàn

Ngay lập tức, Quế Ngọc Hải bị trọng tài rút thẻ vàng. Người hâm mộ như "ngồi trên đống lửa" bởi với cái chân trái của Si Thu Aung, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, tình huống trôi qua và khung thành Đặng Văn Lâm vẫn được an toàn.

Khoảnh khắc đó, quá khứ về những tình huống thiếu an toàn từ Quế Ngọc Hải ùa về. Song, đó cũng chỉ là khoảnh khắc duy nhất, người hâm mộ thót tim vì các pha xử lý của trung vệ này. Trong suốt 90 phút ở trận đấu với Myanmar, Quế Ngọc Hải thể hiện đúng tư chất của một thủ lĩnh ở hàng thủ.

"Những đường cắt chéo của Quế Ngọc Hải chỉ có những cầu thủ đẳng cấp mới thực hiện được", chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú gói gọn khi nói về màn trình diễn của trung vệ xứ Nghệ.

Ở sơ đồ 3 trung vệ mà HLV Park Hang Seo xây dựng, Quế Ngọc Hải thường thi đấu chếch về cánh trái. Anh hợp cùng Đoàn Văn Hậu tạo nên sức mạnh ở bên hành lang cánh trái cả về phòng ngự lẫn tấn công.

Sự quyết liệt, khả năng đeo bám, đọc tình huống thông minh của trung vệ gốc Nghệ An đã "khóa chặt" ngòi nổ Lwin Maung Maung bên phía chủ nhà. Những miếng đánh xuống biên rồi tạt bóng vào trong vòng cấm địa hoặc nhả ra tuyến hai dứt điểm của Myanmar không thường xuyên xuất hiện như hai trận đấu trước Campuchia và Lào.

Hành động đầy bất ngờ của Myanmar sau trận hòa tranh cãi với Việt Nam

Với kinh nghiệm cùng sự nhạy bén ở khả năng đọc tình huống, Hải "Quế" đã cắt gọn những đường chuyền vượt tuyến của đối thủ. Anh đang cùng Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh tạo ra bộ ba trung vệ an toàn, được xem là "hòn đá tảng" trước khung thành đội nhà. Ba trận đấu, 270 phút và không bị thủng lưới bàn thua nào, thủ môn Đặng Văn Lâm lại khá nhàn nhã. Ở đó, đóng góp của Quế Ngọc Hải khá trầm lặng nhưng lại có vai trò lớn vào thành quả của đội bóng.

"Việc thi đấu trên sân khách lúc nào cũng khó khăn song toàn đội đã tập trung và bảo vệ mảnh lưới. Chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ nhưng hơi tiếc một chút vì bỏ lỡ nhiều cơ hội", Quế Ngọc Hải có thể tiếc cho một chiến thắng bị vụt trôi trước Myanmar.

Dẫu vậy, chặng đường phía trước vẫn còn dài. Điều mà người hâm mộ chờ đợi là sự ổn định xuyên suốt cả hành trình AFF Cup 2018 của Quế Ngọc Hải.

ĐT Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau trận đấu với Myanmar

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm